Dịch vụ Taxi Nội Bài mùa Covid-19, các hãng vượt qua như thế nào?

Dịch vụ Taxi Nội Bài mùa Covid-19, các hãng vượt qua như thế nào?

18/08/2020

Mục lục

Dịch Covid - 19 xảy ra khiến rất nhiều các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh phải tạm đóng cửa dừng hoạt động, đặc biệt các ngành dịch vụ như du lịch, vận tải,.... trên cả nước bị ảnh hưởng rất nặng nề vì lượng khách sụt giảm. Đặc biệt, ngành vận tải đã ghi nhận những thiệt hại lớn. Vậy để giảm thiểu tổn thất trong mùa dịch Covid - 19 thì các hãng chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, đặc biệt là dịch vụ taxi Nội Bài đã vượt qua như thế nào? Cùng theo dõi tại bài viết nhé!

 

Dịch Covid - 19 ảnh hưởng đến ngành vận tải như thế nào?

 

Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, từ khoảng đầu tháng 2/ 2020 ngành vận tải trên khắp cả nước bắt đầu xuất hiện sự “tê liệt” vì lượng hành khách di chuyển sụt giảm nhiều ( khoảng 90%). Nguyên nhân do nhu cầu đi lại giảm, người dân hủy các chuyến du lịch, tham quan, học sinh sinh viên nghỉ học, do lệnh giãn cách xã hội, hạn chế đi lại,.... một số hãng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách chỉ còn chạy các chuyến xe chuyên đưa đón công nhân viên của doanh nghiệp và được xem là tạm ổn.

 

Đối với những hãng kinh doanh vận tải ô tô và chuyên cung cấp dịch vụ Taxi Nội Bài thì năm nay được xem là một năm “khó kiếm” bởi ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Lượng khách đi du lịch, đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh, thay vào đó là những chuyến bay đưa đón công dân từ vùng dịch nên cần phải sử dụng đến xe y tế chuyên dụng khiến cho những chiếc xe taxi cũng không còn được “ưa chuộng” như trước.

 

Lượng hành khách đi lại giảm mạnh khiến các doanh nghiệp kinh doanh ngành vận tải trở nên điêu đứng, đồng thời phải đối mặt với những khó khăn như: doanh thu sụt giảm, không đủ để chi trả lương cho nhân viên, không đủ chi phí trả lãi ngân hàng nên phải bù lỗ,... 

 

Các hãng đã vượt qua khó khăn như thế nào?

 

Nếu để nhắc tới dịch vụ Taxi Nội Bài thì chúng ta sẽ thường nghĩ ngay tới những đơn vị như: Gocheap, Taxigo, Vietgo, Fastgo, Taxi truyền thống, BE, Grab, Nội Bài Connect, Dichung,.... 

 

Đây được xem là những “ ông lớn” trong ngành vận tải hành khách và được nhiều người dân sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như những doanh nghiệp khác cùng/ khác lĩnh vực, những đơn vị này cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid gây ra như đã nói phía trên. Họ vẫn cần phải duy trì công ty, giữ chân nhân viên, tài xế. Vậy cách giải quyết nào đã giúp họ vượt qua được khó khăn này?

 

Hãng xe công nghệ Grab, Be, GoViet trong đợt dịch đầu năm đã từng thông báo tạm dừng cung cấp toàn bộ các dịch vụ vận chuyển đi lại bằng cả xe máy và ô tô, đi chuyển liên tỉnh để nhằm đảm bảo an toàn mùa dịch. Đồng thời đẩy mạnh dịch vụ giao hàng hóa, food online, dịch vụ mua hàng hộ mùa dịch,... nhằm giúp các tài xế vẫn có thể duy trì thu nhập của mình và góp phần giúp người dân hạn chế ra ngoài vào mùa dịch. 

  • Be vẫn tiếp tục duy trì dịch vụ Be đi chợ và dịch vụ giao hàng beDelivery để luôn kịp thời hỗ trợ vấn đề cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

 

  • Grab thông báo dịch vụ GrabFood tại các tỉnh, thành phố, dịch vụ GrabMart tại TP. Hồ Chí Minh, và dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc vẫn được duy trì như bình thường để tiếp tục phục vụ nhu cầu của khách hàng và tuân thủ theo quy định giãn cách xã hội của chính phủ.

 

Thậm chí, các hãng này còn thực hiện những chương trình hỗ trợ tài xế như duy trì thu nhập, hỗ trợ tiền đối với tài xế phải phải cách ly. Các đối tác, nhà hàng của các hãng này cũng nhận được các mức hỗ trợ mùa dịch tương tự thông qua các gói hỗ trợ của công ty. Cụ thể:

 

  • GoViet triển khai chương trình tặng bảo hiểm cho tài xế trong trường hợp không may bị mắc Covid, tài xế của GoViet sẽ nhận được hỗ trợ chi phí nằm viện lên tới 9 triệu đồng/ ngày và tối đa là 100 triệu đồng nếu không may qua đời vì Covid.

 

  • Tương tự như GoViet, Grab cũng đã đưa ra gói hỗ trợ dành riêng cho các đối tác tài xế của mình là 70 tỷ đồng. Những đối tác không may bị mắc Covid và phải thực hiện cách ly cũng sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa 100.000 đồng/ ngày. Bên cạnh đó, Grab cũng thông tin rằng hãng này sẽ thương lượng với phía ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả các khoản vay cho các tài xế GrabCar.

 

Đây là một cách làm giúp giữ chân các tài xế và giúp hãng giảm được tối đa những tổn thất và có thể nhanh chóng quay trở lại ngay sau dịch.

 

Để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ xe đi sân bay Nội Bài hơn, trong tháng 6 vừa qua, hãng taxi Nội Bài Connect đã đưa ra chương trình “đi xe sân bay chỉ từ 150K” kèm theo những cam kết về phòng chống dịch bệnh Covid - 19 như: xe luôn được vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, trang bị nước rửa tay trên xe, tài xế luôn sử dụng khẩu trang trong lúc lái xe và giữ khoảng cách an toàn với khách hàng,... giúp hành khách có thể yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ di chuyển.

 

Đặc biệt, nếu để đánh giá sự ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 đối với các hãng xe cung cấp dịch vụ vận tải chắc chắn không thể bỏ qua những thương hiệu taxi truyền thống.

 

Điển hình như taxi G7 vào đầu tháng 7 đã phải đưa ra thông báo rằng hãng này sẽ bán những chiếc xe thương quyền với giá rẻ hơn từ 60 - 70 triệu/ xe so với giá lăn bánh trước kia.Ví dụ, thay vì tài xế của hãng phải mua một chiếc xe Hyundai i10 với giá lăn bánh là 430 triệu ( trước kia) thì mua ở thời điểm này tài xế sẽ chỉ phải trả mức giá là 350 - 360 triệu đồng/ xe.

 

Mục đích để tăng sự cạnh tranh của taxi truyền thống với những hãng xe công nghệ như Grab, GoViet, Be,... và để giúp các tài xế có thể phần nào ổn định cuộc sống trong tình hình bệnh dịch và vắng khách như hiện nay.

 

Những hãng xe khác vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ Taxi sân bay thì đều tuân thủ những biện pháp bảo đảm an toàn mùa dịch như: đeo khẩu trang, sử dụng các dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn giữa tài xế và hành khách, vệ sinh xe,... để đảm bảo an toàn trong mùa dịch giúp tạo được sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Hay đưa ra những ưu đãi về giá để giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ với giá cả tiết kiệm hơn, đây cũng chính là một cách để khắc phục những khó khăn mùa dịch.

 

Điển hình như hãng dịch vụ xe công nghệ GOCHEAP, theo thông tin mà hãng cập nhận trên Fanpage Facebook của mình, vào khoảng tháng 3 đã diễn ra chương trình ưu đãi giảm giá 10% vào thứ 4 hàng tuần, áp dụng cho khách hàng thanh toán chuyển khoản trước để hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa tài xế và hành khách và kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ Taxi Nội Bài.

 

Dịch vụ xe Nội Bài đối mặt với đợt dịch thứ 2, các hãng có chính sách gì mới?

 

Tại thời điểm đợt dịch thứ 2 này, các dịch vụ xe Nội Bài vẫn được duy trì, tất nhiên vấn đề an toàn, phòng tránh dịch bệnh vẫn được ưu tiên lên hàng đầu. Vì vậy mà các đơn vị, tài xế đều thực hiện rất tốt những biện pháp phòng tránh khi tham gia sử dụng dịch vụ như: sử dụng khẩu trang cho tài xế khi tham gia chở khách, cung cấp dung dịch sát khuẩn cho tài xế và hành khách, thực hiện vệ sinh xe thường xuyên,...

 

Một số hãng như FastGo đã đưa ra thông báo hạn chế thanh toán bằng tiền mặt để tránh nguy cơ lây lan bệnh, thay vào đó khách hàng có thể thực hiện thanh toán qua các ví điện tử ( MoMo) hay thanh toán qua thẻ ngân hàng. Ngoài ra, trong tháng 7 FastGo còn đưa ra những chương trình “đồng giá 35K” dành cho các chuyến xe di chuyển dưới 5km trong 365 ngày. 

 

Riêng hãng xe Grab, ngay từ tháng 6 đã cho ra mắt GrabProtect với nhiều tính năng vượt trội như: tính năng khai báo sức khỏe và vệ sinh trực tuyến để đảm bảo cả tài xế và hành khách đều không có các triệu chứng mắc Covid, xác thực các đối tác tài xế và giao nhận hàng hóa đã đeo khẩu trang an toàn thông qua tính năng xác thực hình ảnh đeo khẩu trang của GrabProtect.

 

Dichungtaxi từ giữa tháng 8 đã thông báo đến các hành khách chương trình thuê xe ô tô trọn gói chỉ với 2 triệu đồng/ tháng. Được xem như là một cách “cứu cánh” khi nhu cầu đi lại của người dân giảm do dịch bệnh và lo sợ lây nhiễm.

 

Dịch Covid - 19 là khó khăn và cũng là một trong những thử thách đối với các hãng cung cấp dịch vụ xe công nghệ, đặc biệt là dịch vụ xe taxi sân bay (dịch vụ Taxi Nội Bài). Mặc dù gặp phải những khó khăn đó nhưng chúng ta vẫn thấy được rằng các hãng đã và đang làm rất tốt các biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch để bảo vệ cả tài xế và hành khách. Với những hành động đó các bạn đã cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ xe công nghệ chưa? Hãy để lại bình luận nếu hứng thú với bài viết này nhé!!!

Bài viết liên quan

zalo
messenger