Quy tắc ứng xử GOCheap! Việt Nam
Để phát triển hơn nữa, chúng tôi cần tất cả mọi người cùng nhau hướng tới tiêu chí an toàn hơn mỗi ngày. Bằng cách sử dụng GOCheap! với tư cách là khách hàng hay đối tác lái xe, bạn sẽ có bộ Quy tắc ứng xử sau đây, ngoài Điều khoản dịch vụ của chúng tôi và luật pháp nơi bạn sử dụng GOCheap! Nếu bạn vi phạm các nguyên tắc sau, GOCheap! có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn đình chỉ tài khoản của bạn.
1. Giữ an toàn và tuân thủ luật pháp
Tấn công, quấy rối hoặc lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào sẽ không được chấp nhận
Các hành vi sau đây bị pháp luật nghiêm cấm:
- Gây tổn thương cơ thể
- Quấy rối bằng lời nói
- Tấn công tình dục
- Cưỡng bức, giết người, bắt cóc, đe dọa
Tuân thủ luật an toàn giao thông
Về phía khách hàng (chủ phương tiện) Bạn và chiếc xe của bạn cũng phải được bảo hiểm hợp lệ theo quy định của pháp luật.
Không yêu cầu tài xế của bạn chạy quá tốc độ cho phép hoặc vi phạm luật giao thông, bao gồm dừng, đỗ ở những địa điểm cấm dừng đỗ. Luôn luôn đeo dây an toàn trong chuyến xe.
Trộm, cướp hoặc phá hoại tài sản sẽ không được chấp nhận
Bạn có thể chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp có bất kỳ hành vi trộm cắp, cướp, phá hoại tài sản hoặc gây tổn thương cho Khách hàng và ngược lại là Tài xế.
Không được mang chất kích thích, vũ khí trên xe
Nếu bạn nghi ngờ Khách hàng hay Tài xế sử dụng chất kích thích hoặc đem theo vũ khí, bạn có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và báo cho cơ quan chức năng. Tương tự không được sử dụng GOCheap! để vận chuyển ma tuý hoặc các chất/ đồ bất hợp pháp.
2. Tôn trọng khách hàng và tài xế
Luôn giữ liên hệ và đúng giờ
Khách hàng: Hãy đảm bảo đặt tài xế trước 30 phút để không phải chờ đợi lâu. Đảm bảo thông tin để Tài xế liên hệ và đến điểm đón đúng giờ. Không huỷ chuyến nếu không có lý do chính đáng.
Tài xế: Hãy đảm bảo có mặt tại điểm đón trước 5 phút để phục vụ khách hàng. Đảm bảo gọi khách trước khi di chuyển để xác minh thông tin điểm đón va giờ khởi hành. Không huỷ chuyến nếu không có lý do chính đáng.
Đảm bảo trải nghiệm đón khách liền mạch
KHÁCH HÀNGa. Chọn chính xác điểm đón khi đặt tài xế.
b. Liên hệ và cung cấp thông tin chuyến đi chính xác để Tài xế đón bạn.
c. Xác nhận thông tin của Tài xế trước khi bắt đầu chuyến đi.
TÀI XẾa. Gọi điện ngay cho khách đi nhận được chuyến.
b. Bấm di chuyển khi đến đón khách để xác định thời gian khách chờ.
c. Đón khách nhanh chóng, mỉm cười thân thiện, chào hỏi chuyên nghiệp.
Đảm bảo trải nghiệm trả khách liền mạch
KHÁCH HÀNGKhi sử dụng dịch vụ GOCheap! hãy đảm bảo bạn đã chọn điểm đến chính xác.
Tất cả các Tài xế của chúng tôi đã được hướng dẫn đi theo lộ trình ưu tiên theo GPS. Không đi đường vòng hoặc không dừng giữa hành trình. Trừ trường hợp bạn sử dụng tính năng “Nhiều điểm đến”.
Nếu cần thay đổi nơi muốn đến, vui lòng sử dụng tính năng “Thay đổi điểm đến” hoặc báo tổng đài 24/24: 024.73000.636
TÀI XẾKhi sử dụng app GOCheap! hãy đảm bảo xem kỹ thông tin chuyến đi để đón trả khách đúng giờ và đúng định vị.
Tất cả các Tài xế cần am hiểu đường phố và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
Nếu gặp sự cố thì phải bình tĩnh giải quyết đồng thời gọi điện báo tổng đài 24/24: 024.73000.636 ngay khi có thể
Hãy luôn lịch sự và tôn trọng
Luôn lịch sự và tôn trọng Khách hàng và Tài xế trong suốt hành trình.
Bảo quản tài sản cá nhân
Hãy nhớ kiểm tra tài sản cá nhân trên xe của mình (chủ phương tiện) sau khi tài xế kết thúc hành trình.
Hãy đánh giá công bằng cho tài xế
Sau khi kết thúc hành trình, hãy khuyến khích Tài xế bằng cách đánh giá hành trình và phản hồi về họ.
Tôn trọng quyền cá nhân
a. Không giữ hoặc chia sẻ thông tin cá nhân của Khách hàng hay Tài xế.
b. Luôn cập nhật thông tin về Chính sách bảo mật của chúng tôi ở đây.
Trong trường hợp khẩn cấp…
a. Luôn luôn liên hệ cho cơ quan chức năng đầu tiên.
b. Khi tất cả mọi thứ đã an toàn và cơ quan chức năng đã được biết, liên hệ cho GOCheap! để thông báo về sự việc.
3. Hãy là khách hàng, đối tác GOCheap! tốt
Tuân thủ các điều khoản
a. Để sở hữu tài khoản GOCheap! hãy đảm bảo bạn đã đủ 18 tuổi, nếu dưới 18 tuổi cần có người lớn đi cùng.
b. Vui lòng không đặt tài xế cho người lạ, không nhận chuyến đi cho tài xế khác.
c. Luôn cập nhật với các Điều khoản dịch vụ khác của chúng tôi tại đây.
Sử dụng dịch vụ đúng cách
Không thoả thuận chuyến đi ngoài ứng dụng với Tài xế hay Khách hàng, chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ hoặc giúp đỡ về sự an toàn hay sự cố của bạn.
Hãy luôn Trung thực
Không chia sẻ tài khoản hoặc tạo nhiều tài khoản.
Luôn cung cấp thông tin chính xác về phương tiện khi tạo và đăng nhập vào tài khoản của bạn, khi xảy ra tranh chấp về thanh toán hoặc phụ phí, hoặc khi cung cấp phản hồi về Tài xế.
Sử dụng ưu đãi và khuyến mãi như dự định trên ứng dụng GOCheap!
Hãy luôn lịch sự và tôn trọng
Luôn lịch sự và tôn trọng Khách hàng cũng như Tài xế trong suốt hành trình.
Thanh toán chuyến đi chính xác
KHÁCH HÀNG: a. Kiểm tra phương thức thanh toán của bạn (bao gồm mọi mã khuyến mãi hoặc mã nhận thưởng) trước khi đặt tài xế. b. Xác nhận cước phí cuối cùng (bao gồm cả phí cầu đường) trước khi được giảm giá. c. Luôn trả đúng giá cước được hiển thị trên ứng dụng GOCheap!
TÀI XẾ: a. Kiểm tra phương thức thanh toán của khách hàng (bao gồm mọi mã khuyến mãi hoặc mã nhận thưởng) cập nhập thời gian và thông tin lộ trình để kết thúc chuyến đi. b. Xác nhận cước phí cuối cùng (bao gồm cả phí cầu đường) trước khi được giảm giá. c. Luôn nhận đúng giá cước được hiển thị trên ứng dụng GOCheap! Nếu thấy điều bất hợp lý hãy liên hệ ngay với điều hành viên trước khi chia tay khách hàng
Tài khoản của bạn, trách nhiệm của bạn
a. Luôn cập nhật thông tin tài khoản.
b. Chỉ truy cập tài khoản của bạn thông qua ứng dụng GOCheap! chính thức. Không chia sẻ mật khẩu tài khoản và thông tin đăng nhập của bạn.
c. Nếu bạn thấy hoặc nghe thấy điều gì đó đáng ngờ, hãy liên hệ với chúng tôi.
Chăm sóc chiếc xe của bạn
Chủ phương tiện cần duy trì xe trong tình trạng hoạt động tốt, phù hợp với tiêu chuẩn an toàn. Đảm bảo bạn chỉ sử dụng phương tiện đã được đăng ký với GOCHEAP VIETNAM.
Tài xế cần giữ gìn xe trong hoạt động tốt, không gây tổn hại cho tài sản. Đảm bảo bạn chỉ sử dụng phương tiện khi được sự đồng ý của khách hàng.