Nắm trong lòng bàn tay bản đồ ăn chơi Hà Nội

Nắm trong lòng bàn tay bản đồ ăn chơi Hà Nội

18/09/2021

Mục lục

 Hà Nội nghìn năm văn hiến vẫn luôn luôn có một sức hút riêng khiến cho bất cứ người con nào của nơi đây đi xa cũng không khỏi nhớ về. Và chẳng cứ phải là người Hà Nội, người dân ở khắp mọi nơi trên Tổ quốc Việt Nam, khách du lịch ở khắp 5 châu vẫn luôn dành một tình cảm yêu mến đặc biệt dành cho thành phố này. 

 Lý do mà vùng đất này được yêu mến nhiều tới như vậy là bởi vì Hà Nội sở hữu một nét văn hóa đặc trưng, có danh sách dài những món ăn ngon nổi tiếng khắp thế giới, có những địa điểm du lịch xung quanh đẹp và thu hút,... Với mong muốn giúp cho mọi người có thể dễ dàng khám phá được trọn vẹn Hà Nội, GoCheap đã tổng hợp lại tất cả những địa chỉ ăn chơi nổi tiếng nhất của Hà Thành trong bài viết này. 

 

NHỮNG NỘI DUNG CÓ TRONG BÀI VIẾT

I. VĂN HÓA - ẨM THỰC HÀ NỘI

  1. Những món ngon Hà Nội nổi tiếng khắp Thế giới
  2. Địa chỉ con phố ẩm thực làm nức lòng khách du lịch
  3. Top 10 quán ăn ngon quận Hoàn Kiếm nhất định phải thử
  4. Khám phá thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm: Chơi ở đâu? Ăn món gì?
  5. Khám phá hết toàn bộ ẩm thực Hà Nội chỉ trong 48H?
  6. Thưởng thức món Cốm làng Vòng để cảm nhận hết vị Thu của Hà Nội
  7. 5 địa chỉ ăn bánh rán ngon quên lối về ngay trong lòng Hà Nội
  8. Mùa đông đừng bỏ qua món ốc luộc thần thánh 
  9. Thưởng thức món bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng của Hà Nội
  10. Chả rươi - Món ăn ngon Hà Nội  

II. CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VỆ TINH QUANH HÀ NỘI

  1. Những địa điểm du lịch gần ngay Hà Nội phù hợp vào cuối tuần
  2. Những địa điểm du lịch ngay gần Hà Nội phù hợp đi trong ngày
  3. Địa điểm tránh nóng lý tưởng ngay gần Hà Nội
  4. Danh sách những resort view đẹp, giá ổn ngay ngoại thành Hà Nội dành cho hội sống ảo
  5. Du lịch Hồ Quan Sơn - “tiên cảnh” gần Hà Nội được giới trẻ truy lùng
  6. Hướng dẫn du lịch Tam Đảo - điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ lỡ
  7. Khám phá nét đẹp cổ kính của làng Nôm - Ngôi làng cổ gần ngay Hà Nội
  8. Nghỉ lễ nên đi đâu để thư giãn?
  9. Những địa điểm ăn chơi gần ngay sân bay Nội Bài không thể bỏ qua
  10. Hướng dẫn đi du lịch Hà Giang xuất phát từ Hà Nội cực chi tiết và đầy đủ

III. DU LỊCH HÀ NỘI

  1. Xả stress cuối tuần với 10 quán bar Hà Nội nổi tiếng sôi động
  2. Khám phá 36 phố phường Hà Nội, nét đẹp ngàn năm giữa lòng thủ đô hoa lệ
  3. Khám phá Tháp Rùa hồn thiêng giữa lòng Thủ đô Hà Nội
  4. Top khách sạn ở gần phố cổ Hà Nội view đẹp, giá siêu hấp dẫn
  5. Top 12 homestay Hà Nội siêu đẹp giá rẻ bất ngờ
  6. Tham quan Chùa Một Cột - Biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội
  7. Top địa điểm vui chơi Hà Nội vào buổi tối không được bỏ lỡ
  8. Top 10 địa điểm tham quan trong nội thành Hà Nội đẹp, tiết kiệm thời gian cho khách du lịch
  9. Hướng dẫn lên lịch trình du lịch Hà Nội đầy đủ nhất: Ăn chơi, đi lại giá rẻ
  10. Kinh nghiệm di chuyển ở Hà Nội dành cho những người mới 

I. VĂN HÓA - ẨM THỰC HÀ NỘI

Ẩm thực Việt Nam luôn được bạn bè Thế giới yêu thích và đánh giá cao. Rất nhiều món ăn của Việt Nam đã được lọt vào top các món ăn ngon nhất Thế giới. Một điều đặc biệt là văn hóa ẩm thực Việt còn được phân ra theo từng vùng miền vì đặc trưng món ăn của mỗi khu vực là khác nhau, nổi bật trong đó là ẩm thực Hà Nội. Trong bài viết hôm nay, hãy để GoCheap dẫn bạn đi một vòng Hà Nội để “thưởng thức” vẻ đẹp văn hóa ẩm thực Hà Nội - vùng đất nghìn năm văn hiến này nhé.

  1. Những món ngon Hà Nội nổi tiếng khắp Thế giới

Hà Nội có rất nhiều món ăn khiến ai nấy lần đầu ăn cũng phải suýt xoa mà khen ngon. Không chỉ người dân Hà Nội, người dân Việt Nam mà cả những du khách nước ngoài lần đầu tiên tới Việt Nam, lần đầu tiên thử ăn những món ngon của Thủ đô mà cũng chẳng thể nào quên đi được hương vị đặc biệt của từng món. Báo chí Thế giới đã phải tốn khá nhiều thời gian, giấy mực để tìm hiểu và lựa chọn các món ăn Việt Nam góp mặt vào danh sách những món ăn ngon nhất Thế giới. Thật vui mừng khi Hà Nội có tới 8 món được góp mặt vào danh sách này.

Link bài viết:

8 món đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất đã lên báo nước ngoài

  1. Địa chỉ con phố ẩm thực làm nức lòng khách du lịch

Là một trong 36 phố cổ nổi tiếng của Hà Nội, phố Hàng Buồm còn là một địa điểm ẩm thực thu hút nhiều bạn trẻ và khách du lịch tới tham quan Thủ đô. Tại đây, các bạn có thể tìm thấy được rất nhiều loại đồ ăn yêu thích. Từ những món ăn vặt cho đến những món ăn truyền thống nổi tiếng như phở Hà Nội, bún chả, bánh tôm, hoặc có thể thưởng thức các món nướng đường phố, lẩu,.... thậm chí có thể thưởng thức nhiều món ngon của các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản,..

Với hơn 40 quầy hàng khác nhau, được mở cửa từ 19h30 đến 24h các ngày từ thứ 6 tới chủ nhật. Sẽ thật phù hợp cho việc vui chơi cuối tuần của người dân Thủ đô và khách du lịch. Cũng từ phố hàng Buồm, bạn có thể dễ dàng di chuyển sang phố đi bộ Hoàn Kiếm để vui chơi.

Ngoài phố hàng Buồm, Hà Nội cũng có không ít những con phố ẩm thực khác cũng làm nức lòng khách du lịch.

Xem thêm bài viết tại đây: Dạo quanh thưởng thức vô vàn món ngon tại phố ẩm thực hàng buồm

Những con phố ẩm thực ở Hà Nội nổi tiếng nhất Thủ đô

  1. Top 10 quán ăn ngon quận Hoàn Kiếm nhất định phải thử

Quận Hoàn Kiếm được coi như một thủ phủ du lịch văn hóa và ẩm thực của Hà Nội. Với danh sách 36 phố phường đậm chất Hà Nội xưa, nhiều địa điểm vui chơi giải trí, đây là nơi mà du khách thường đến đầu tiên khi tới Hà Nội. 

Và nếu các bạn muốn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của Hà Nội, hay muốn đổi vị thưởng thức những món ăn của nước khác mà không biết nên ăn ở đâu thì hãy tới ngay 10 địa chỉ mà GoCheap giới thiệu trong bài viết để thưởng thức nhé. Chắc chắn sự lựa chọn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Xem thêm bài viết tại: Top 10 quán  ngon quận Hoàn Kiếm nhất định phải thử ở đất thủ đô

  1. Khám phá thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm: Chơi ở đâu? Ăn món gì?

Hồ Hoàn Kiếm hay Hồ Gươm được xem như là trái tim của Hà Nội. Không chỉ nổi tiếng là địa danh lịch sử, Hồ Gươm còn nổi tiếng bởi thắng cảnh xung quanh; 36 phố phường ngay cạnh, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên,... Và đặc biệt thu hút bởi danh sách những món ngon mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Hà Nội.

Trong bài viết “ Khám phá thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm: Chơi ở đâu? Ăn món gì?” của GoCheap, các bạn sẽ được hướng dẫn tường tận từng địa điểm vui chơi và thưởng thức món ngon phố cổ. Đừng bỏ qua nhé!

Các bạn có thể tham khảo bài viết tại link sau:

Khám phá thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm chơi ở đâu món gì

  1. Khám phá hết toàn bộ ẩm thực Hà Nội chỉ trong 48H?

Nếu quỹ thời gian có hạn và bạn chỉ có thể giành 48h của mình để khám phá hết Hà Nội thì sao? Đây chắc chắn là một câu hỏi rất khó và là một thử thách khó có thể thực hiện được đúng không?

Đừng lo nhé, chỉ cần bạn thực hiện theo như lịch trình mà GoCheap đã hướng dẫn dưới đây thì chắc chắn dù không đi hết được toàn bộ Hà Nội thì bạn cũng thưởng thức được kha khá món ngon đấy nhé.

Báo Hồng Kong gợi ý 48h khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội

  1. Thưởng thức món Cốm làng Vòng để cảm nhận hết vị Thu của Hà Nội

Mùa Thu Hà Nội khiến nhiều người say đắm bởi không khí dịu mát, đậm chất thơ với những con đường phủ đầy lá vàng. Thu đến còn khiến người ta xao xuyến bởi món cốm thơm dẻo. Cốm ngon và nổi tiếng nhất phải kể đến là cốm làng Vòng. 

Để có thể thưởng thức được cốm ngon thì phải đợi đến mùa Thu mới có. Thế nên ai chưa được thử món này thì hãy mua ngay cho mình vài lạng cốm để ăn thử nhé. Hương thơm của những hạt nếp non được gói trong lá sen mang đầy hương vị của đồng nội sẽ là một món quà ý nghĩa với những người con xa quê.

Bạn sẽ không chỉ được thưởng thức món cốm non thơm lừng mà có thể ăn thêm các món ngon từ cốm như: chè cốm, cốm xào, bánh cốm, xôi cốm, chả cốm,... 

Đừng bỏ qua “hương vị” của mùa Thu Hà Nội nhé!

Cốm làng Vòng nồng nàn hưong vị mùa Thu Hà Nội

  1. 5 địa chỉ ăn bánh rán ngon quên lối về ngay trong lòng Hà Nội

Ở Hà Nội chúng ta sẽ rất dễ dàng bắt gặp những hàng quán vỉa hè ở khắp các con phố. Có thể chỉ là những hàng trà đá nhỏ của cụ già, nhưng cũng có cả những hàng quán ăn, quán nhậu với vài cái bàn, vài chiếc ghế nhựa con con để gọn ở bên đường. 

Nếu có dịp lên phố cổ, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng bán bánh rán. Từ loại bánh nhân mặt cho tới nhân ngọt,... được các cô đi bán rong khắp các con phố. Bạn có thể ghé vào các hàng bán bánh ở ven đường và nếm thử một vài chiếc bánh nhé. Dưới đây là top 5 hàng bánh rán tuyệt ngon ngay trên phố cổ mà GoCheap đã tổng hợp được.

5 hàng bánh rán tuyệt ngon nên thử ngay khi vào phố cổ chơi nhân ngày mát trời

  1. Mùa đông đừng bỏ qua món ốc luộc thần thánh 

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mùa Đông tới có thể cùng đám bạn thân la cà ở một hàng ốc thưởng thức những con ốc nóng hổi, tròn béo, giòn giòn với nhâm nhâm chút rượu cay cay. Đảm bảo rằng khi đã ngồi xuống rồi thì bạn sẽ không muốn đứng dậy đi về đâu.

Ốc là một món ăn rất ngon và dễ ăn. Không chỉ mùa Đông, vào mùa hè bạn cũng hoàn toàn có thể thưởng thức được món này nhé.

Lưu danh sách và khám phá ngay 10 quán ốc ngon nhất Hà Nội tại đây:

Top 10 quán ốc ngon Hà Nội nhất định phải quét sạch sành sanh

  1. Thưởng thức món bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng của Hà Nội

Món bánh cuốn Hà Nội luôn lọt vào top những món ăn ngon do các tạp chí ẩm thực Thế giới đánh giá. Người Hà Nội thường ăn bánh cuốn vào buổi sáng bởi vì nó dễ ăn lại no lâu.

Bánh cuốn Thanh Trì là nổi tiếng nhất và cũng có lịch sử rất lâu đời. Bánh cuốn Thanh Trì được yêu thích bởi nó khác hẳn những loại bánh cuốn khác. Bánh không có nhân thịt, mộc nhĩ bên trong mà chỉ có lớp bánh mỏng như tờ giấy được cuốn lại; phía trên rắc hành phi thơm và thường ăn kèm với nước mắm. 

https://gocheap.vn/blog/banh-cuon-thanh-tri-mon-ngon-tru-danh-cua-ha-noi

  1. Chả rươi - Món ăn ngon Hà Nội

Chả rươi hay các món ăn làm từ rươi dù không phải có xuất xứ từ Hà Nội nhưng lại rất nổi tiếng và được nhiều người dân yêu thích. Các món ăn từ rươi thường chỉ xuất hiện vào khoảng thời gian tháng 8, tháng 9 Âm lịch. 

Ngoài món chả rươi nổi tiếng, nhiều người còn chế biến loại thực phẩm này thành nhiều món ngon khác như: rươi cuốn lá lốt, rươi rán trứng, nem rươi,...

Nếu có cơ hội được tới Hà Nội vào khoảng thời gian này thì các bạn thưởng thức món ăn đầy dinh dưỡng này nhé.

Rươi-món đặc sản nhìn thì sợ nếm thử thì mê riêng có của miền Bắc

II. CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VỆ TINH QUANH HÀ NỘI

Những địa chỉ vui chơi gần Hà Nội vào cuối tuần sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhiều người. Với kiểu du lịch này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian, sức lực mà vẫn có thể thư giãn. Đảm bảo ngày hôm sau các bạn vẫn có thể đi làm được mà không mệt mỏi.

Những địa điểm này sẽ rất hợp cho việc tổ chức cắm trại, picnic cho các hội bạn, cặp đôi và cả gia đình. GoCheap đã giúp bạn tổng hợp lại tất cả rồi, việc của bạn chỉ là xách balo lên và đi thôi.

  1. Những địa điểm du lịch gần ngay Hà Nội phù hợp vào cuối tuần

Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì phải giành hết sức lực cho công việc trong suốt cả một tuần thì hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch để thư giãn nhé. Chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay xung quanh Hà Nội cũng có những địa điểm rất hợp để bạn thư giãn và nghỉ ngơi cùng bạn bè, người thân. Những gia đình có con nhỏ cũng hoàn toàn có thể tới những địa điểm này để cho các bé vui chơi, thư giãn đầu óc.

Tham khảo ngay những địa điểm du lịch ngay gần Hà Nội tại đây: 

https://gocheap.vn/blog/dj-nhau-dji-tron-voi-12-djia-djiem-du-lich-gan-ha-noi-vao-cuoi-tuan

Nếu quỹ thời gian của bạn có hạn, hãy lựa chọn những địa điểm có thể đi ngay trong ngày để tiết kiệm thời gian nhé. Tham khảo ngay những đia điểm du lịch phù hợp đi trong ngày tại bài viết:

10 địa điểm đi chơi ngoại thành Hà Nội lý tưởng để đi du lịch trong ngày

  1. Địa điểm tránh nóng lý tưởng ngay gần Hà Nội

Những ai đã và đang sống tại Hà Nội sẽ đều biết rằng mùa hè ở Hà Nội rất nóng. Vì thế mọi người thường tìm kiếm những địa điểm tránh nóng ở gần Hà Nội để giúp tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí.

Những địa điểm nghỉ dưỡng được giới thiệu dưới đây đều là những địa danh nghỉ dưỡng đang rất nổi tiếng. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng đúng chất. Không khói bụi, không ồn ào tiếng còi xe. Đúng chất “hòa hợp với thiên nhiên”.

Tham khảo ngay những địa điểm tránh nóng lý tưởng gần ngay Hà Nội tại đây: Mùa hè đi đâu quanh Hà Nội để tránh nóng

  1. Du lịch Hồ Quan Sơn - “tiên cảnh” gần Hà Nội được giới trẻ truy lùng

Hồ Quan Sơn đang là một địa điểm du lịch gần ngay Hà Nội được nhiều người yêu thích. Nơi đây mang đậm nét đẹp hoang sơ của tự nhiên. Có hồ, có núi và không khí rất trong lành, là địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp vào mùa hè.

Các bạn trẻ thường tới đây picnic vào cuối tuần và tham gia lướt ván dưới hồ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác thư thái ngồi câu cá ở giữa hồ, xung quanh là những hàng cây xanh ngát đem lại cảm giác cực kỳ thư giãn, dễ chịu.

Bạn có thể khám phá lịch trình du lịch Hồ Quan Sơn ngay tại đây và rủ bạn bè cùng đi nhé!

Hồ Quan Sơn - tiên cảnh sát Hà Nội đang được giới trẻ truy lùng

  1. Hướng dẫn du lịch Tam Đảo - điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ lỡ

Tam Đảo được nhiều người gọi với cái tên khá ưu ái đó là “ Đà Lạt của miền Bắc”. Tam Đảo nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là địa điểm phượt nổi tiếng của nhiều bạn trẻ. Suốt 4 mùa, Tam Đảo luôn có khí hậu mát mẻ, không quá nắng gắt hay quá lạnh nên sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Để đi từ Hà Nội tới Tam Đảo bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ đi xe. Có thể tự đi xe máy hoặc lựa chọn đi ô tô. Nhưng lời khuyên dành cho các bạn mới tới đây lần đầu nếu không chắc tay lái và chưa từng lái xe địa hình đồi núi thì nên di chuyển bằng xe khách để đảm bảo an toàn nhé.

Bạn có thể tham khảo lịch trình hướng dẫn du lịch Tam Đảo cực kỳ chi tiết ngay tại đây:

Hướng dẫn cách di chuyển lên Tam Đảo cực kỳ chi tiết dành cho người mới

  1. Danh sách những resort view đẹp, giá ổn ngay ngoại thành Hà Nội dành cho hội sống ảo

Những địa điểm vui chơi gần Hà Nội hiện nay đang phát triển khá rầm rộ các dạng resort nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người gặp không ít các tình huống dở khóc dở cười khi tới nơi thì phòng lại không được lung linh như trên ảnh, cộng với đó là giá thành khá đắt.

Nếu đang có dự tính cho chuyến du lịch vào cuối tuần này, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ địa điểm mà mình sắp thuê để không bị “hớ” nhé.

Danh sách 10 resort gần Hà Nội đẹp hớp hồn du khách

  1. Khám phá nét đẹp cổ kính của làng Nôm - Ngôi làng cổ gần ngay Hà Nội

Thi thoảng tìm đến những địa điểm cổ xưa để cảm nhận dư vị lịch sử, cảm nhận nét mộc mạc của cuộc sống thôn quê sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình hơn và cũng thêm yêu quê hương mình hơn.

Chỉ cách Hà Nội khoảng chừng 30km, Làng Nôm là một ngôi làng nằm tại tỉnh Hưng Yên, ngôi làng này đã tồn tại được hơn 200 năm tuổi. Vì vậy, nơi đây mang một nét đẹp trầm mặc dù đã trải qua khoảng thời gian khá dài. Chỉ cần bước qua cổng làng, bạn sẽ được thấy ngay một không gian làng quê vẫn còn nguyên vẹn mở ra trước mắt mình với lối kiến trúc cổ, mang đậm chất làng quê Việt Nam xưa.

Xem ngay bài viết dưới đây để có thể khám phá được nhiều điểm đặc biệt tại ngôi làng cổ này: Khám phá nét đẹp cổ kính của làng Nôm

  1. Nghỉ lễ nên đi đâu để thư giãn?

Điểm danh những địa điểm “ chọn mặt gửi vàng” dành cho tất cả mọi người để có chuyến du lịch ngày lễ thật thư giãn. Đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài như 30/4 - 1/ 5.

Trong bài viết này, GoCheap đã liệt kê rất đầy đủ những địa điểm phù hợp cho chuyến nghỉ lễ của các bạn. Hãy lưu ngay bài viết lại để chuẩn bị cho những chuyến du lịch sắp tới nhé.

Tổng hợp địa điểm du lịch ngắn ngày dịp nghỉ lễ 30/4 - ⅕ cực kỳ lý tưởng

  1. Những địa điểm ăn chơi gần ngay sân bay Nội Bài không thể bỏ qua

Những địa điểm ăn chơi gần ngay Hà Nội sẽ rất phù hợp cho những vị khách đang trong thời gian chờ chuyến bay. Thay vì việc phải ngồi đợi chờ tới chuyến bay của mình trong sự mệt mỏi thì các bạn có thể dành thời gian đi tham quan một số địa danh ngay gần đó để thư giãn. 

Những địa điểm ăn chơi gần sân bay Nội Bài không thể bỏ qua

  1. Hướng dẫn đi du lịch Hà Giang xuất phát từ Hà Nội cực chi tiết và đầy đủ

Hà Giang là điểm đến ngày càng thu hút nhiều du khách. Không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của vùng núi phía Bắc, Hà Giang còn khiến du khách háo hức khi được đặt chân lên điểm đầu của Tổ quốc. 

Hà Giang tuy đẹp nhưng đường đi lên Hà Giang thì rất trắc trở và nguy hiểm, không phải muốn đi là có thể đi được. Các bạn hãy nên lên cho mình một lịch trình về cách di chuyển, những địa điểm tham quan để không bỏ lỡ bất cứ địa điểm nổi tiếng nào nhé.

Xem ngay lịch trình Hà Giang cực chi tiết tại đây:

Hướng dẫn du lịch Hà Giang mùa- Covid 2020 an toàn đi lại ăn chơi ở đâu

III. DU LỊCH HÀ NỘI

Hà Nội không chỉ là Thủ đô, cơ quan chính trị đầu não cả nước, địa điểm lịch sử nổi tiếng mà còn là địa điểm ăn chơi cực kỳ nổi tiếng. Ở Hà Nội không thiếu những trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Để khám phá được hết tất cả những địa điểm ăn chơi thú vị nhất của Thủ đô thì chắc chắn các bạn sẽ cần tới sự hướng dẫn của GoCheap đấy. Hãy cùng khám phá xem nơi đây có những địa điểm du lịch, vui chơi nào thú vị nhé!

  1. Khám phá 36 phố phường Hà Nội, nét đẹp ngàn năm giữa lòng thủ đô hoa lệ

Tạm quên đi những buổi lên đồ “quẩy” ở quán bar, quên đi những tiếng còi xe tắc đường vào giờ tan tầm thì ở Hà Nội lại có những con phố mang đầy vẻ cổ kính và đậm nét lịch sử. 

36 phố phường của Hà Nội nổi tiếng từ lâu đời, đã được liệt kê vào trong kha khá những bài thơ, bài ca của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng. Với các đặt tên phố giản dị gắn liền với những mặt hàng mà các tiểu thương ở đây buôn bán như: Hàng Mắm, Hàng Muối, Hàng Gà, Hàng Than,...

Để hiểu hơn về 36 phố phường của Thủ đô, mời các bạn đọc tại bài viết:

Hà Nội 36 phố phường nét đẹp ngàn năm giữa lòng Thủ đô hoa l

  1. Khám phá Tháp Rùa hồn thiêng giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nếu đã tới Hà Nội, điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua đó chính là Hồ Hoàn Kiếm. Nơi đây nổi tiếng với truyền thuyết Lê Lợi trả gươm và Tháp Rùa. Trải qua cả nghìn năm, các cuộc kháng chiến chống xâm lược nhưng Tháp Rùa vẫn sừng sừng và còn mãi với Hà Nội. Có thể nói, Tháp Rùa, Hồ Gươm chính là chứng nhân lịch sử của Hà Nội, của Việt Nam.

Đừng bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này các bạn nhé!

Khám phá Tháp Rùa nơi hồn thiêng giữa lòng Thủ đô Hà Nội

  1. Tham quan Chùa Một Cột - Biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội

Chùa Một Cột là một biểu tượng lịch sử đã có từ lâu đời của Hà Nội. Chùa được xây dựng vào năm 1049, dưới thời của vua Lý Thái Tông. Tương truyền, trong giấc mơ nhà vua nhìn thấy Phật Bà Quan Âm đang tọa trên đài hoa sen tỏa ra ánh hào quang và mời nhà vua lên cùng. Tỉnh dậy vua Lý Thái Tông đã tâm sự với Thiền sư Thiền Tuệ về giấc mơ này và cho xây dự lên ngôi chùa Một Cột.

Chùa Một Cột có kiến trúc nghệ thuật rất độc đáo, độc nhất ở châu Á. Ngoài ra, chùa Một Cột còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội.

Tìm hiểu về lịch sử chùa Một Cột - Biểu tượng văn hóa của Thủ đô:

Chùa Một Cột - biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội

  1. Top địa điểm vui chơi Hà Nội vào buổi tối không được bỏ lỡ

Hà Nội không chỉ đẹp suốt 4 mùa mà còn đẹp cả về đêm. Lúc này, các bạn có thể ngắm một Hà Nội thật khác, ồn ào nhưng không xô bồ. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử cùng bạn bè của mình làm một chuyến phượt đêm Hà Nội để ngắm toàn cảnh thành phố; thưởng thức những món ăn đêm nức tiếng của Hà Nội; thử đi chợ hoa đêm; ngắm bình minh Hà Nội trên Hồ Tây và dự lễ thượng cờ ở Lăng Bác nhé.

Danh sách những địa điểm vui chơi Hà Nội buổi tối mà bạn không thể bỏ lỡ:

Các địa điểm vui chơi hot nhất ở Hà Nội vào buổi tối

  1. Top 10 địa điểm tham quan trong nội thành Hà Nội đẹp, tiết kiệm thời gian cho khách du lịch

Cùng nhau khám phá ngay những địa điểm tham quan trong nội thành Hà Nội đẹp và được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại đây nhé. GoCheap đã tìm hiểu và liệt kê thật đầy đủ cho bạn rồi. Việc của các bạn bây giờ đó chính là lên đồ và đi khám phá Hà Nội thôi.

Top 10 địa điểm tham quan hấp dẫn trong nội thành Hà Nội:

Điểm danh 10 địa điểm du lịch Hà Nội tham quan hấp dẫn nhất

  1. Hướng dẫn lên lịch trình du lịch Hà Nội đầy đủ nhất: Ăn chơi, đi lại giá rẻ

Các bạn có thể tới thăm Hà Nội vào bất cứ thời gian nào trong năm. Bởi vì mỗi mùa, Hà Nội sẽ lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng biệt mà không nơi nào có được. Để có một chuyến du lịch Hà Nội thành công, bạn cần phải lên cho mình một lịch trình vui chơi, đi lại thật cụ thể. Hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn dưới đây để có thể tự lên lịch trình cho mình nhé.

Lịch trình ăn chơi, đi lại tại Hà Nội dành cho những bạn mới cực kỳ bổ ích

https://gocheap.vn/blog/kinh-nghiem-du-lich-ha-noi-djay-dju-nhat-danh-cho-ban

  1. Xả stress cuối tuần với 10 quán bar Hà Nội nổi tiếng sôi động

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, những ngày chạy deadline không hồi kết thì việc tự thưởng cho bản thân một buổi “vui chơi tới bến” để xả stress là cực kỳ cần thiết đúng không nào. Và lúc này thì những quán bar với tiếng nhạc sôi động để bạn có thể cháy hết mình; quên đi những bộn bề cuộc sống.

Danh sách 10 quán bar nổi tiếng sôi động tại Hà Nội: 

Xả stress cuối tuần với 10 quán bar Hà Nội nổi tiếng sôi động nhất

  1. Top khách sạn ở gần phố cổ Hà Nội view đẹp, giá siêu hấp dẫn

Phố cổ Hà Nội nổi tiếng đắt đỏ. Đặc biệt là những vị khách du lịch mới lần đầu tới đây nếu không biết sẽ rất dễ bị chặt chém khi mua bán, ăn uống. Với vị trí khá đắc địa nên giá của nhiều phòng nghỉ, khách sạn ở khu vực này cũng không phải rẻ. 

Nếu là một người đi du lịch với tiêu chí tiết kiệm thì bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn ngon - bổ - rẻ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

Top khách sạn gần phố cổ Hà Nội có giá cực hấp dẫn

  1. Top 12 homestay Hà Nội siêu đẹp giá rẻ bất ngờ

Xu hướng đi du lịch ở homestay đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Đơn giản bởi vì homestay đáp ứng được nhiều tiêu chí đó là: giá cả hợp lý, phòng đẹp, đầy đủ tiện ích, gần trung tâm,...

Không chỉ khách du lịch, nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng lựa chọn hình thức phòng ở như thế này để giúp tiết kiệm được tối đa chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Với những bạn không có quá dư giả về tài chính hay đơn giản chỉ là muốn tìm một phòng nghỉ ngơi, xinh xắn cho chuyến nghỉ dưỡng của mình thì nên lựa chọn kiểu phòng như thế này.

Hãy khám phá ngay 12 homestay đẹp nhất Hà Nội tại đây nhé:

Tổng hợp 12 homestay Hà Nội giá rẻ chất lừ không thể bỏ lỡ

  1. Kinh nghiệm di chuyển ở Hà Nội dành cho những người mới 

Hà Nội có mật độ giao thông khá chằng chịt với rất nhiều tuyến đường khác nhau. Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội thì bạn sẽ rất dễ bị lạc đường, đi sai làn đường,... và sẽ bị phạt. Với những người mới tới Hà Nội, GoCheap khuyên bạn không nên tự lái xe vì sẽ khá nguy hiểm. Thay vào đó các bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe bus, taxi hay xe công nghệ để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và ví tiền của mình nhé.

Tham khảo những cách di chuyển ở Hà Nội dành cho người mới tại đây:

Những kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội dành cho những người mới đi lần đầu

 

Lời kết

Dù đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau nhưng Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có và còn hòa hợp được với nét hiện đại khiến ai cũng si mê. Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi toàn bộ bài viết của GoCheap. Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn nhé. 

Bài viết liên quan

zalo
messenger