HƯỚNG DẪN DU LỊCH HÀ GIANG MÙA COVID 2020 AN TOÀN. ĐI LẠI, ĂN CHƠI Ở Đ

HƯỚNG DẪN DU LỊCH HÀ GIANG MÙA COVID 2020 AN TOÀN. ĐI LẠI, ĂN CHƠI Ở Đ

24/09/2020

Mục lục

Hiện tại dịch bệnh đã được kiểm soát và Hà Giang vẫn được xem là một trong những địa điểm du lịch an toàn mùa dịch. Vì vậy nếu đang có ý định đi du lịch sau dịch thì bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Dưới đây GOCHEAP sẽ hướng dẫn các bạn tour du lịch Hà Giang tự túc ít chịu ảnh hưởng nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Hướng dẫn cách đi lại từ Hà Nội lên Hà Giang

Do đặc điểm về vị trí địa lí ( nằm tại điểm đầu của tổ quốc) nên Hà Giang có một địa hình đồi núi hiểm trở cực kỳ khó đi. Chính vì vậy nếu những bạn nào không cảm thấy tự tin về khả năng lái xe của mình thì nên lựa chọn cách di chuyển bằng xe khách để đảm bảo an toàn nhé!

  • Đi từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe khách

Để di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang bằng xe khách bạn chỉ cần đi tới các bến xe và bắt xe khách để đi. Lời khuyên là bạn nên chọn những xe đi đêm để rạng sáng là bạn đã có thể tới nơi và bắt đầu đi chơi được rồi nhé. 

Một số nhà xe Hà Nội - Hà Giang có điểm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình cho bạn lựa chọn:

-  Xe Bằng Phấn: Xe Bằng Phấn có rất nhiều điểm đón tại Hà Nội. Ngoài bến xe Mỹ Đình bạn có thể bắt xe từ ngã tư Nội Bài ( nhà hàng Hải Yến); hoặc Đại học Ngoại Ngữ; nghĩa trang Mai Dịch,... điểm cuối của xe là bến xe Hà Giang. Tổng thời gian đi là 6,1 giờ.

  • Giá vé: 200.000 đồng/ người đối với xe khách thông thường, xe giường nằm. 300.000 đồng/ người đối với xe Limousine chất lượng cao.
  • Giờ di chuyển: Xe chạy cả ngày, từ khoảng 7 giờ sáng là xe bắt đầu chạy nên bạn có thể đi vào bất cứ khung giờ nào trong ngày cũng được. Chuyến muộn nhất sẽ là 22 giờ 40 phút.
  • Thông tin liên hệ: Số điện thoại nhà xe Bằng Phấn: 1900 088840

- Nhà xe Hải Vân: Giống như nhà xe Bằng Phấn, nhà xe Hải Vân cũng có điểm đón khách tại bến xe Mỹ Đình và điểm dừng chung là bến xe Hà Giang. Tổng thời gian đi là 7 giờ 54 phút.

  • Giá vé: Giá vé toàn tuyến là 200.000 đồng/ người, xe giường nằm có điều hòa, có nước uống.
  • Giờ di chuyển: 20 giờ 30 tại bến xe Mỹ Đình, đến Hà Giang lúc 4 giờ ngày hôm sau. Chiều Hà Giang về Hà Nội thời gian đi cũng như vậy.
  • Liên hệ: Số điện thoại tại bến xe Mỹ Đình: 04 38717171 - 0982428868/ Số 20 đường Phạm Hùng - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội. Tại Hà Giang bạn liên hệ theo số điện thoại 0983633838 - 0983164399/ Đường 19/5 - Phường Nguyễn Trãi - Hà Giang - Hà Giang

Ngoài 2 nhà xe trên bạn cũng có thể đi các nhà xe khác như: nhà xe Hưng Thành, Hải Ngọc, Cầu Mè,... cũng đều là những nhà xe uy tín.

  • Cách di chuyển tự túc bằng xe máy

Còn nếu bạn tự tin với khả năng lái xe của mình hay muốn thử cảm giác phượt bằng xe máy để trải nghiệm các cung đường đèo thì có thể tự di chuyển lên Hà Giang bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển theo cung đường sau:

Cung đường 1: Hà Nội - Vĩnh Yên - Việt Trì - Đoan Hùng - Phú Thọ - Tuyên quang - Hà Giang.

Cung đường 2: Cung đường này là đường tắt nên sẽ ngắn hơn. Bạn đi từ Hà Nội - Vĩnh Yên - rẽ phải theo đường Sơn Dương lên cầu Nông Tiến - Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn đường này cả xe máy và ô tô đều đi được.

Thuê xe đi lại và ở tại Hà Giang

  • Đi lại tại Hà Giang

Với những bạn đi xe khách lên Hà Giang thì bạn cần phải thuê xe máy để đi lại cũng như tới các điểm tham quan. Bởi vì khoảng cách giữa các điểm tham quan ở đây cách nhau khá xa, nếu định cuốc bộ thì e rằng các bạn sẽ không thể đi được đâu nữa vào ngày hôm sau.

Một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín tại Hà Giang:

- Nhà cô chú Hồng Hào: Đây là địa chỉ cho thuê xe uy tín tại Hà Giang được nhiều bạn lựa chọn. Dịch vụ cũng như thái độ của chủ xe tốt; xe mới và luôn được bảo dưỡng thường xuyên; được mượn mũ bảo hiểm;... Liên hệ với cô chú theo:

  •  Số điện thoại: 0165.398.2928 / 0915.842.019 
  • Facebook: www.facebook.com/chothuexemayhagiang

- Cho thuê xe máy Hằng Thường: Chủ thuê xe niềm nở, dễ tính, xe mới, dịch vụ tốt: cho mượn miễn phí mũ bảo hiểm; bản đồ du lịch phượt; 2 chia nước; chỗ nghỉ và tắm nóng lạnh miễn phí cho khách thuê.  Liên hệ theo thông tin sau: 

  • Số điện thoại:  0836.399.888 (Zalo) – 0942.508.448 
  • Website: hangthuong.com
  • Cơ sở 1: số 15B phố Phạm Hồng Thái – Tổ 17 – phường Minh Khai – thành phố Hà Giang.

Tại sao bạn nên thuê xe máy để đi phượt tại Hà Giang? Có rất nhiều lợi ích của việc thuê xe trên Hà Giang:

  • Bạn có thể chủ động việc đi lại của mình: Khi bạn thuê xe máy để đi bạn có thể đi theo lịch trình của mình hay dừng chỗ này, đỗ chỗ nọ mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. 
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Chắc chắn rồi, việc tự lái xe sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian chờ đợi xe, đi được nhiều điểm tham quan hơn. Đặc biệt có thể giúp bạn tiết kiệm sức lực để đi khám phá vào ngày hôm sau. Thuê xe máy tại Hà Giang giá cũng không quá đắt nên bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền thuê xe ôm đó.
  • Trải nghiệm thú vị: Sẽ thật thú vị khi được trải nghiệm tự lái xe trên các cung đường đèo đầy thách thức tại Hà Giang đúng không? So với việc tự lái xe từ Hà Nội lên Hà Giang thì khi bạn thuê xe máy riêng trên đây cũng không khác biệt là mấy, đặc biệt còn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và bớt nguy hiểm hơn.
  • Ở tại Hà Giang

Khi đi du lịch tại Hà Giang bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các nhà nghỉ bình dân; các khách sạn tại thị trấn hoặc các homestay đều được. Mức giá tại các nhà nghỉ, khách sạn sẽ giao động khoảng 250.000 - 600.000 đồng/ phòng ( mức giá có thể có thay đổi vào mùa lễ hội).

Ảnh (1). Hà Giang được xem là địa điểm du lịch an toàn mùa dịch Covid - 19

Những địa điểm chơi, tham quan tại Hà Giang an toàn mùa dịch

Nếu đã chọn Hà Giang là địa điểm để du lịch an toàn mùa dịch thì bạn nhất định không được bỏ qua các địa điểm tham quan dưới đây đâu nhé. Chỉ cần lỡ một điểm thôi cũng khiến bạn phải tiếc hùi hụi đấy. 

  • Tới dốc Bắc Sum ngắm bình minh

Chỉ cần chịu khó dậy sớm một chút vào khoảng 5 giờ 30 sáng là bạn sẽ có cơ hội được ngắm biển mây cực kỳ đẹp tại dốc Bắc Sum đó nhé. Theo chia sẻ của nhiều người đã từng đi Hà Giang thì đây là địa điểm ngắm biển mây cực đẹp. Mây nhiều, dày và ngắm bình minh ở đây cũng siêu siêu đẹp. Nhớ nhé!

  • Ngắm hoa tam giác mạch vào tháng 10

Hà Giang nổi tiếng nhất là hoa tam giác mạch. Loài hoa này thường bắt đầu nở từ tháng 10 và rộ nhất vào khoảng từ cuối tháng 10 tới tháng 11. Lúc này tại Hà Giang cũng có rất nhiều người tới tham quan và chuyên ngưỡng loài hoa này.

Ảnh (2). Hãy tới Hà Giang vào khoảng cuối năm để ngắm hoa tam giác mạch

Đi suốt các dọc đường Hà Giang bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn được sắc hồng tím của loài hoa này trải dài trên khắp các sườn núi, dưới thung lũng. Đây hứa hẹn sẽ là điểm chụp ảnh sống ảo cực kỳ đắt giá cho các bạn đó nhé. Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang đó là thung lũng Quản Bạ - một trong 4 cánh đồng hoa đẹp nhất tại Hà Giang. Giá vé khoảng 10 - 20 nghìn đồng

Ngoài ra hoa tam giác mạch còn được người dân nơi đây chế biến thành một loại bánh cực kỳ thơm ngon. Nếu đã có dịp tới đây rồi thì bạn nhớ thử nhé.

  • Tham quan núi đôi cô Tiên 

Ngoài hoa tam giác mạch, Hà Giang còn nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa. Những cung đường núi uốn lượn trải dài; những vách núi dựng đứng sừng sững và cả núi đôi cô Tiên. Đây là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và không hề có sự can thiệp của con người. 

  • Đèo Mã Pì Lèng - sông Nho Quế - Thành phố Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng sừng sững là điểm đến thu hút nhiều người. Mặc dù khá nguy hiểm khi một bên là vách núi, bên còn lại là vực thẳm nhưng nó chưa bao giờ ngừng thu hút các phượt thủ. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn được quang cảnh của Hà Giang, phóng tầm mắt xuống phía dưới để ngắm nhìn sông Nho Quế nước xanh biếc giữa khe núi. 

Ảnh (3). Sông Nho Quế và đèo Mã Pì Lèng là những điểm đến thu hút nhiều người

Con sông này được xem là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Hà Giang. Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác đi thuyền dưới sông để ngắm hẻm Tu Sản và cảm nhận dòng nước mát lạnh.

  • Nhà Pao -  Dinh họ Vương - Cột cờ Lũng Cú 

Tới nhà của Pao, nhà Vương và cột cờ Lũng Cú bạn sẽ phải mua vé vào tham quan. Giá vé lần lượt là: Nhà Pao +  dinh họ Vương 10 nghìn đồng, cột cờ Lũng Cú 25 nghìn đồng.

Lời kết

Trên đây GoCheap đã giới thiệu tới các bạn toàn bộ thông tin hành trình di chuyển; địa điểm vui chơi tại Hà Giang - điểm đến du lịch an toàn mùa dịch Covid. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy chuẩn bị thật kỹ những hành trang cần thiết để có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa. Nếu bạn muốn GoCheap thực hiện một bài thông tin về các món ăn ngon, địa điểm ăn ngon tại Hà Giang thì hãy để lại bình luận cho chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan

zalo
messenger