Điểm tin văn hoá du lịch ẩm thực Hà Nội tháng 12/2023

Điểm tin văn hoá du lịch ẩm thực Hà Nội tháng 12/2023

21/12/2023

Mục lục

Nếu bạn đang có dự định đến Hà Nội, đừng bỏ qua điểm tin văn hóa du lịch ẩm thực Hà Nội - tổng hợp các địa điểm du lịch, ăn chơi hot nhất Hà Nội trong tháng 12.

Mùa đông thủ đô mang đến cái rét buốt sớm mai và cả những trải nghiệm ấm áp không ở đâu có. Hãy khoan lại nhịp sống vội vã xô bồ, dù công việc cuối năm có bận rộn, bạn có thể chậm lại một chút để đắm chìm trong mùa đông Hà Nội. 

Dù thời tiết mùa đông tại Hà Nội khá lạnh, nhưng cũng không thể ngăn cản du khách cũng như người dân, trải nghiệm các hoạt động văn hóa du lịch, ăn uống, vui chơi ở đây. Đặc biệt, đối với những du khách phương Nam, nơi có khí hậu nóng quanh năm, mùa đông Hà Nội lại là điểm rất thu hút. Hãy cùng GOCheap! điểm tin văn hóa du lịch ẩm thực Hà Nội trong tháng này nhé.

văn hóa du lịch

Văn hóa du lịch Hà Nội mùa đông để lại nhiều ấn tượng đối với du khách (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

1. Văn hóa du lịch Hà Nội mùa đông

Đến với Hà Nội vào tháng 12, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa du lịch thú vị, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đặc biệt, chỉ có trong mùa đông tại Hà Nội. Có thể kể đến như:

1.1. Đón giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội

Vào dịp cuối năm, Nhà thờ Lớn Hà Nội thường trang hoàng rất đẹp và rực rỡ, phục vụ giáo dân đến đi lễ và du khách cũng như người dân địa phương đến tham quan. Đây là điểm checkin văn hóa du lịch phổ biến trong tháng 12 tại Hà Nội. Đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp những bức ảnh chụp tại Nhà thờ Lớn.

nhà thờ lớn hà nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là điểm tham quan văn hóa du lịch hấp dẫn du khách (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Nhà thờ Lớn Hà Nội tọa lạc tại số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, ngay ở điểm giao nhau của 3 con phố lớn là Nhà Thờ, Lý Quốc Sư và Nhà Chung. Nhà thờ Lớn có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là nhà thờ Thiên Chúa Giáo có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội.

nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng rất đẹp và rực rỡ trong dịp Giáng sinh (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Khung giờ đón khách tham quan và làm lễ ở Nhà thờ Lớn

Nhà thờ Lớn Hà Nội mở cửa miễn phí cho khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Từ thứ 2 đến thứ 7, nhà thờ sẽ đón khách từ 8h – 11h và 14h – 20h. Riêng chủ nhật, du khách có thể đến tham quan vào các khung giờ 7h – 11h30 hoặc 15h – 21h.

Nhà thờ có chương trình lễ vào cả ngày thường và thứ 7, chủ nhật. Từ thứ 2 đến thứ 6, lễ sẽ diễn ra từ 5h30 – 18h15, thứ 7 lúc 18h. Chủ nhật, Nhà thờ Lớn sẽ có nhiều khung giờ làm lễ hơn, bao gồm:

  • Lễ tiếng Pháp: 5h, 7h, 9h và 11h.
  • Lễ thiếu nhi: 16h.
  • Lễ giới trẻ: 18h và 20h.

1.2. Chụp ảnh, tham quan thung lũng Hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây không chỉ có những vườn hoa đẹp mà còn có rất nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn khác. Đó là khu cắm trại, nhà hàng, quán bar… mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Thung lũng hoa Hồ Tây được mệnh danh là “thiên đường” của các loài hoa, thu hút du khách đến thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp. Với diện tích hàng nghìn m2, đây chắc chắn là địa điểm văn hóa du lịch Hà Nội lý tưởng để bạn tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

văn hóa du lịch Hà Nội

Thung lũng hoa Hồ Tây cũng là điểm tham quan văn hóa du lịch được nhiều người lựa chọn (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

  • Địa chỉ: Thung lũng hoa tại Hồ Tây nằm ở ngã 3 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ: 083 996 8968 – 0163 936 6648

Thung lũng hoa tại Hồ Tây nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội nên việc di chuyển của du khách cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chọn phương tiện cá nhân hoặc đi xe bus đều dễ dàng:

  • Phương tiện cá nhân: Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô theo hướng dẫn của Google Maps đều có thể đến được thung lũng hoa nhanh nhất.
  • Xe buýt: Một số tuyến xe bus đi đến thung lũng hoa như: 13, 51, 55A, 55B, 60A, 58, 86. Tùy thuộc vào điểm xuất phát mà bạn cho tuyến xe phù hợp nhất.
  • Xe taxi, thuê tài xế lái xeviệc đặt xe taxi và thuê tài xế lái xe tại Hà Nội khá dễ dàng, có nhiều hãng xe để du khách lựa chọn.

thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây có phong cảnh đẹp thu hút du khách (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

2. Ẩm thực Hà Nội mùa đông

Ngoài các địa điểm tham quan văn hóa du lịch, thì ẩm thực Hà Nội cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Ăn gì trong mùa đông Hà Nội? Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây của GOCheap! nhé.

2.1. Phở bò Hà Nội – đặc sản Hà Nội mùa đông HOT nhất

Phở Hà Nội món ngon mùa đông hấp dẫn.. Nguồn: Internet

Trải nghiệm văn hóa du lịch Hà Nội, không thể bỏ qua phở bò. Phở bò đã xuất hiện từ rất lâu và gắn bó với cuộc sống của người dân Hà Nội đồng thời trở thành một trong những biểu tượng của ẩm thực Việt Nam. Nước dùng từ xương kết hợp với các loại củ quả được ninh lâu cùng gia vị bí truyền tạo nên hương vị đặc trưng của một tô phở ngon. Sợi bánh phở trắng dẻo, vài lát thịt bò tái vừa tới kèm theo chút vị chua chua của chanh và cay nồng của ớt. Và nếu được thưởng thức một bát phở nóng hổi, thơm ngon này vào những ngày tiết trời se lạnh thì còn gì tuyệt bằng. 

Thưởng thức phở ngon Hà Nội tại: 

  • Phở gia truyền Bát Đàn địa chỉ 49 Bát Đàn, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Quán Phở Thìn địa chỉ 13 Lò Đúc, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Phở Châm địa chỉ 64 – 68, Yên Ninh, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Phở Sướng: 36B Mai Hắc Đế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2.2. Đặc sản Hà Nội mùa đông ngon – Cháo sườn

Đặc sản Hà Nội mùa đông ngon – Cháo sườn. Nguồn: Internet

Đây là một món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon với mức giá phải chăng mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Nội. Thay vì ngâm và nấu trực tiếp, gạo sẽ được xay nhỏ rồi mới nấu cùng sườn tới khi đạt độ sánh mịn. Đó lí do mà cháo sườn còn được người dân ở đây gọi là “ bột trẻ em”. Từng ngụm cháo nóng bùi bùi, dẻo, ngọt thơm cùng sườn mềm tan ra nơi đầu lưỡi.  Ăn kèm cùng ruốc heo, ớt bột, chút hành phi rang cùng bánh quẩy nóng giòn đã được cắt thành miếng nhỏ để hương vị món cháo sườn được trọn vẹn nhất. Một bát cháo thơm ngon vừa đủ ấm bụng lại không quá no chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn trải nghiệm văn hóa du lịch.

Thưởng thức cháo sườn ngon Hà Nội tại: 

  • Cháo sườn sụn Huyền Anh địa chỉ 14 Đồng Xuân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cháo sườn sụn Đội Cấn địa chỉ 142 Đội Cấn, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Cháo sườn địa chỉ 26 Trần Xuân Soạn, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2.3. Bún ốc – đặc sản Hà Nội mùa đông

Đặc sản Hà Nội mùa đông bún ốc. Nguồn: Internet

Tuy với nguyên liệu đơn giản nhưng để làm ra một món bún ốc thơm ngon trứ danh đặc sản Hà Nội mùa đông thì là cả một nghệ thuật về chế biến. Nước dùng đậm đà xen lẫn vị chua nhẹ của cà chua, thịt ốc giòn dai sần sật tạo nên hương vị đặc trưng của món đặc sản bún ốc Hà Nội. Bún ốc được ăn kèm với hành lá, rau sống và vài lát chanh để tăng thêm độ thanh cho hương vị. Không chỉ là một món ăn truyền thống được ưa thích của nhiều gia đình mà bún ốc còn làm nức lòng bao du khách đến Hà Nội với hương vị dân dã này. 

Thưởng thức bún ốc ngon Hà Nội tại: 

  • Bún ốc Cô Thêm địa chỉ 6 Hàng Chai, Hàng Mã, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bún ốc cô Huệ địa chỉ 43 Nguyễn Siêu, Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Quán bún ốc Nguội địa chỉ Số 17 ngõ, 136 Tây Sơn, Quang Trung, Q. Đống Đa, Hà Nội.

2.4. Đặc sản Hà nội mùa đông – Bún chả

Đặc sản Hà nội mùa đông – Bún chả. Nguồn: Internet

Xuất hiện ở hầu khắp các nẻo đường và khu chợ, bún chả là một món đặc sản du khách không nên bỏ qua khi đến với Hà Nội. Thịt lợn nạc vai được băm nhuyễn, tẩm ướp gia vị đầy đủ, vo thành viên và nướng trên than hoa tạo nên chả với hương vị vô cùng thơm ngon. Bún tươi dùng kèm với chả nhúng rồi vào chén nước mắm chua ngọt, ít su hào, cà rốt muối chua cùng rau sống. Thêm vào một chút tỏi ớt băm cùng hạt tiêu xay là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của bún chả với giá dao động từ 30.000-45.000VNĐ. 

Thưởng thức bún chả ngon Hà Nội tại: 

  • Bún chả Đắc Kim – 1 Hàng Mành, Hàng Gai, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bún chả Hương Liên – 24 Lê Văn Hưu, Phan Chu Trinh, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bún chả Hàng Quạt – 74 Hàng Quạt, Hàng Gai, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2.5. Phở cuốn đặc sản Hà Nội mùa đông 

Phở cuốn Hà Nội mùa đông. Nguồn: Internet

Ngoài món phở bò quốc dân thì phở cuốn cũng là món đặc sản nhất định phải thưởng thức khi trải nghiệm văn hóa du lịch Hà Nội. Khác với phở truyền thống có sợi phở dài, món ăn này được tạo ra bởi miếng bánh phở to cuốn lại thật chặt. Bên trong là thịt heo hoặc bò và chả lụa, rau xà lách, rau mùi cùng dưa leo. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được sự mềm mại của bánh phở, chút dai của thịt cùng vị chua ngọt của nước mắm chấm kèm. Vì có nguyên liệu đơn giản nên phở cuốn được bán quanh năm và thường được người dân Hà Nội dùng từ bữa xế trưa trở về khuya. 

Thưởng thức phở cuốn ngon Hà Nội tại:

  • Phở cuốn Ngũ Xá địa chỉ 233 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Phở cuốn Hưng Bền địa chỉ 33 Ngũ Xã, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.
  • Phở cuốn Hưng Bền địa chỉ 35 Nguyễn Khắc Hiếu, Quận Ba Đình, Hà Nội.

2.6. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng Hà Nội. Nguồn: Internet.

Món đặc sản này chủ yếu được làm từ cá lăng và cá quả( cá lóc) to, chắc thịt, chứa nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt mà lại ít xương. Sau khi được thái miếng vừa ăn thì cá được đem tẩm ướp gia vị như nghệ, nước cốt riềng, hạt tiêu… và nướng sơ trên than củi. Chả cá có thể được chế biến đơn giản bằng cách đảo sơ trên chảo thêm ít rau thơm rồi gắp ra ăn kèm bún kèm mắm tôm thơm ngon khó cưỡng. 

Thưởng thức chả cá ngon Hà Nội tại:

  • Chả cá Lã Vọng địa chỉ 14 Chả Cá, Hàng Bồ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Chả Cá Vọng Ngư địa chỉ 29 Nguyễn Chí Thanh, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Nhà hàng chả cá Lã Vọng địa chỉ 107 Nguyễn Trường Tộ, Quán Thánh, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Trên đây, GOCheap! đã Điểm tin văn hoá du lịch ẩm thực Hà Nội tháng 12/2023. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Để không còn phải lo lắng về việc di chuyển và đường xá lạ lẫm khi đi du lịch, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê tài xế lái xe đường dài hoặc đặt xe ghép, xe tiện chuyến của GOCheap!. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những hành khách có cùng điểm đến với bạn, tối ưu chi phí chuyến đi của bạn, đưa bạn đến điểm du lịch và về nhà an toàn. Bạn chỉ việc tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

  • Đặt xe nhanh chóng trong 30 giây trên ứng dụng của GOCheap! tại đây.
  • Hoặc liên hệ: 024 73000 636.

Trân trọng cảm ơn.

Bài viết liên quan

zalo
messenger