Trải nghiệm lần đầu đi taxi điện của người dân Việt Nam

Trải nghiệm lần đầu đi taxi điện của người dân Việt Nam

27/12/2023

Mục lục

Taxi điện ra mắt ở Việt Nam từ tháng 04/2023, dù chưa lâu nhưng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Cùng GOCheap! trải nghiệm lần đầu đi taxi điện nhé.

Hãng taxi điện đầu tiên của Việt Nam là Công ty Xanh SM đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 14/04/2023. Hãng taxi này sử dụng nhiên liệu sạch, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường. Trải nghiệm đầu tiên với taxi điện là không có tiếng ồn động cơ, xe sạch và không có mùi 3. Theo chia sẻ của tài xế, ngày đầu tiên hoạt động chở khách, nhiều người dân tò mò đặt trải nghiệm đi chơi, ăn uống, cà phê.

taxi điện

Ấn tượng về lần đầu đi taxi điện

Theo chân nhân vật trải nghiệm của GOCheap! - chị Phương Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi đã chọn đi taxi điện vào một ngày đầu mùa đông, gió bấc mưa phùn. Trong những ngày như vậy, nhu cầu đặt xe taxi điện nói riêng và các hãng taxi nói chung tăng cao, nên việc tìm kiếm được xe đón khá khó khăn. Vậy nên, sau khoảng 15 phút đặt xe chúng tôi mới có thể tìm được tài xế nhận cuốc. 

Các đánh giá của chúng tôi chỉ dựa trên trải nghiệm cá nhân. Sau chuyến đi hôm đó, nhân vật trải nghiệm của GOCheap! đã có một số đánh giá như sau:

Ưu điểm

  • Về tài xế: tài xế taxi điện đón chúng tôi khá thân thiện, nhiệt tình. Bác tài sẽ chào hỏi trước khi khách lên xe và cảm ơn sau khi khách xuống xe, đồng thời cũng hỏi lại khách cảm nhận về chuyến đi. Nếu hài lòng thì hãy giúp đánh giá 5 sao. Có thể thấy, cách phục vụ của tài xế chuyên nghiệp, bài bản.
  • Về xe taxi điện: chúng tôi nhận thấy xe taxi điện khá sạch sẽ, khoang ngồi rộng rãi, không có mùi, ngoài ra xe chạy cũng khá êm và cách âm tốt.
  • Chúng tôi cũng khá ấn tượng với màu sắc bắt mắt và dễ nhận biết của taxi điện Xanh SM.

Nhược điểm

  • Về số lượng xe: khi mở ứng dụng tìm xe của Taxi điện Xanh và Grab vào cùng thời điểm (giờ cao điểm) thì có thể thấy số lượng taxi Grab đông hơn, dễ đặt được xe hơn. 

Có thể do là hãng xe mới, nên số lượng taxi điện còn hạn chế. Ngoài vấn đề này, thì chúng tôi khá hài lòng về chuyến đi.

taxi điện

Taxi điện tạo được ấn tượng tốt với nhân vật trải nghiệm của GOCheap! (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Tổng hợp một số đánh giá về trải nghiệm lần đầu đi taxi điện

  • Theo Báo Người Lao Động

"Tôi là khách hàng thường xuyên của hãng taxi Xanh SM không chỉ vì xe đẹp, êm, sạch sẽ, các bác tài chuyên nghiệp, chu đáo mà còn bởi xe điện không phát thải, không gây tiếng ồn" - anh Nguyễn Thái Dương bày tỏ.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ taxi điện ngay từ khi phương tiện này ra mắt vào đầu tháng 5-2023. Chỉ cần vào ứng dụng (app) Xanh SM: Đặt xe điện, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác đặt xe và nhanh chóng kết nối được với tài xế. Tài xế sau khi nhận cuốc thường thông báo cho khách tình trạng tuyến đường, thời gian dự kiến đến. 

Sau vài lần đặt xe gặp trục trặc do hệ thống chưa vận hành trơn tru, thời gian xe đến đón khá lâu thì đến nay, tình trạng này đã được khắc phục tốt. Nếu như những lần đầu đặt xe, người dùng phải đợi 10-20 phút mới có xe thì nay chỉ mất khoảng 5-7 phút là xe đã có mặt ở điểm đón.

taxi điện

Chị Lê Kim Huệ (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) hào hứng kể đã nhiều lần sử dụng dịch vụ taxi điện và nhận thấy nhiều điểm khác biệt so với taxi truyền thống hay xe công nghệ. "Tài xế taxi điện thường xuống xe, mở cửa cho khách, hỗ trợ khách mang vác hành lý với thái độ dễ chịu. Điểm khiến tôi hài lòng nhất là xe điện chạy rất êm, không bị ám mùi xăng như xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống nên không bị say xe" - chị Huệ nói.

Anh Đỗ Văn Đông, một hành khách quen thuộc của taxi điện, cho biết trước đây anh nghĩ xe điện chạy rất yếu, nhất là lúc khởi động hoặc tăng tốc. Nhưng sau khi trải nghiệm, anh thừa nhận khả năng tăng tốc của dòng xe này khá mạnh mẽ và mượt, không gây cảm giác khó chịu cho người ngồi trên xe.

  • Theo Báo Tuổi Trẻ Online

Chiều 30-4, chị Nguyễn Thùy Dương (28 tuổi, quận Phú Nhuận) có hẹn với bạn đi mua sắm, cà phê tại khách sạn Caravelle ở quận 1. Thay vì đặt xe công nghệ, taxi thông thường, chị Dương trải nghiệm dịch vụ mới taxi điện.

Khi mở app Taxi điện Xanh SM, chị đặt vị trí đón tại đường Trường Sa đến địa điểm đường Lam Sơn, giá cước hiển thị 55.000 đồng/cuốc. Cách thức gọi xe thuận tiện như app xe công nghệ. Nhấn vào nút xác nhận đặt xe, tài xế ngay lập tức gọi điện xác nhận. Khoảng 5-10 phút, xe điện màu xanh 4 chỗ đã đến nơi đón khách. 

Chị Dương ấn tượng khi bước vào xe, câu đầu tiên tài xế giới thiệu: "Chào quý khách, em tên Việt. Nhiệt độ trong xe có mát không, nếu cần thêm gió chị nói em nhé". Trải nghiệm đầu tiên với taxi điện là không có tiếng ồn động cơ, xe sạch và không có mùi.

taxi điện

Trên đây GOCheap! đã tổng hợp những trải nghiệm lần đầu đi taxi điện của khách hàng.

GOCheap! Chuyên lái xe hộ người say, cung cấp xe ghép, xe tiện chuyến, taxi sân bay và xe du lịch 4 đến 45 chỗ.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của GOCheap! vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 024.73000.636

Hoặc đặt trực tiếp tại ứng dụng của chúng tôi, để đặt xe nhanh chóng trong 30 giây, phục vụ 24/24

Trân trọng cảm ơn.

Bài viết liên quan

zalo
messenger