Những yêu cầu đặc biệt của một người tài xế lái hộ

Những yêu cầu đặc biệt của một người tài xế lái hộ

24/12/2023

Mục lục

Nghề tài xế đòi hỏi lái xe đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. Đặc biệt, đối với tài xế lái hộ, sẽ có những yêu cầu riêng biệt.

Nếu bạn đang bắt đầu bước vào công việc tài xế lái hộ và kể cả khi bạn đã có nhiều năm trong nghề lái xe thì cũng nên tìm hiểu về những yêu cầu đặc biệt này để lái xe an toàn nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Những yêu cầu đặc biệt của một người tài xế lái hộ

Người tài xế lái hộ cần có những kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp để lái xe an toàn và có thể gắn bó với nghề lâu dài. Dưới đây là một số kỹ năng cần có của người tài xế lái hộ.

tài xế lái hộ

Nghề tài xế lái hộ đòi hỏi lái xe đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet)

Kỹ năng lái xe an toàn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi lái hộ, chắc chắn rồi, bạn cần phải biết lái xe ô tô. Hơn nữa, bạn còn cần thi lái xe và có bằng lái thì mới được tham gia giao thông để đảm bảo an toàn của cả bạn lẫn những người tham gia giao thông.

Khi lái xe, tài xế lái hộ cần giữ tốc độ an toàn, nắm rõ luật giao thông khi chạy trên các cung đường và hiểu biết về cách chạy xe trên những cung đường cơ bản như đường làng, đường cao tốc, đường đèo núi uốn lượn, đường gập ghềnh khó đi,…

Tài xế lái hộ cần giữ sự ổn định, êm ái khi lái xe để mang đến cảm giác an toàn, yên tâm cho khách hàng.

Kỹ năng sửa chữa, bảo trì xe cộ cơ bản

Tài xế lái xe cần có những hiểu biết cơ bản về các thông số trên xe, cấu trúc xe và cách thức vận hành, hoạt động của xe. Khi xảy ra bất cứ vấn đề gì thì người lái xe cũng cần biết tình trạng của xe có thể đang gặp phải những vấn đề gì, nguyên nhân do đâu.

tài xế lái hộ

Tài xế lái hộ cần có những hiểu biết cơ bản về kiểm tra và sửa chữa xe (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet)

Trong trường hợp lái xe trong nội thành, tài xế lái hộ có thể mang xe đến các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa để xử lí vấn đề. Tuy nhiên khi lái xe ra ngoại thành, đi xe đường dài thì tài xế lái hộ cũng cần biết những thao tác sửa chữa xe cơ bản để không cần đến sự giúp đỡ của cứu trợ.

Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích để người tài xế lái hộ có thể đảm bảo lịch trình của mình được tiến hành suôn sẻ mà không bị những sự cố nhỏ gián đoạn. Chỉ trong những trường hợp hy hữu hoặc những vấn đề sửa chữa khó xử lí thì tài xế lái hộ mới cần liên hệ tới dịch vụ sửa xe.

Kỹ năng giữ tỉnh táo khi lái xe

Người tài xế lái hộ cần đảm bảo trạng thái sức khỏe của bản thân ở tình trạng tốt và đủ tỉnh táo để lái xe an toàn. Trong trường hợp người tài xế thiếu ngủ, trong người có chất kích thích như rượu, bia thì tuyệt đối không được lái xe.

tài xế lái hộ

Tài xế lái hộ cần đảm bảo trạng thái sức khỏe của bản thân tốt và tỉnh táo (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet)

Nếu phải lái xe đường dài không được nghỉ ngơi thì người tài xế sẽ có những mẹo riêng để giữ tỉnh táo ví dụ như dừng xe và ngủ đủ giấc rồi mới tiếp tục lái xe hoặc có phụ lái để thay phiên nhau nghỉ ngơi trong quá trình lái xe đường dài. Trong trường hợp cần phải giữ tỉnh táo, người tài xế có thể thử dùng một số biện pháp khác để duy trì sự tỉnh táo trong một thời gian ngắn như nhai kẹo cao su, uống cà phê,…

Kỹ năng giao tiếp tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp

Trách nhiệm của người tài xế lái hộ là đón chở khách. Vì vậy, người tài xế lái hộ cũng cần có kỹ năng giao tiếp tốt để giữ phép lịch sự và làm hài lòng khách hàng.

Ví dụ người tài xế cần chào hỏi khách hàng, hỏi khách hàng về điểm đến. Trong quá trình lái hộ, tài xế có thể trò chuyện với khách hàng để khiến không khí trong xe không nhàm chán.

Khi nói chuyện với khách, dù nói nhiều hay nói ít thì tài xế lái hộ cũng phải giữ được thái độ lịch sự, chuyên nghiệp, không nên đùa vô duyên, thái quá hoặc ăn nói sỗ sàng gây khó chịu với khách hàng trong suốt chặng đường.

Các yêu cầu đặc biệt khác đối với tài xế lái hộ

Tài xế lái hộ tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC:

  • Tiết lộ và phàn nàn với khách về cơ chế hoa hồng đang thực hiện với công ty;

  • Chào mời khách dưới bất kỳ hình thức nào;

  • Nếu khách yêu cầu đón/tiễn chiều ngược lại hoặc muốn đặt một lịch trình xe mới tiếp theo lịch trình đang thực hiện, lái xe phải báo lại công ty để tổng đài liên hệ, làm giá với khách. Tài xế lái hộ tuyệt đối không được làm giá trực tiếp với khách;

  • Tự ý làm giá, thu thêm tiền khách khi có phát sinh: thêm điểm, thời gian chờ (nếu là lịch 2 chiều) mà phải báo về tổng đài để công ty thống nhất và báo với khách;

  • Đảm bảo đón tiễn khách đúng giờ, đúng địa chỉ, đúng thông tin xe và lái xe, thu đúng cước phí đã thông báo với khách;

  • Ngoài ra trong thời đại 4.0 hiện nay, tài xế lái hộ cũng cần thông thạo công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

tài xế lái hộ

Tài xế lái hộ cần hiểu biết về công nghệ đáp ứng nhu cầu công việc và khách hàng

Các tài xế của GOCheap! luôn được tuyển chọn và đào tạo bài bản, trước khi thực hiện dịch vụ, đảm bảo cung cấp chuyến đi an toán và chất lượng nhất đến với khách hàng.

  • Đặt xe nhanh chóng trong 30 giây trên ứng dụng của GOCheap! tại đây.

  • Hoặc liên hệ: 024 73000 636.

Trân trọng cảm ơn.

Bài viết liên quan

zalo
messenger