Nên Chọn Thuê Xe Tự Lái Hay Thuê Xe Có Tài Xế?

Nên Chọn Thuê Xe Tự Lái Hay Thuê Xe Có Tài Xế?

20/08/2024

Mục lục

Thuê xe ô tô những năm gần đây dần trở thành dịch vụ được nhiều người ưa thích cho mỗi chuyến hành trình của mình hay gia đình vì sự thuận tiện và thoải mái mà nó mang lại. Để chuyến đi trở nên vui vẻ và an toàn, nhiều quý khách hàng vẫn phân vân giữa việc nên lựa chọn thuê xe tự lái hay thuê xe có tài xế. Tại sao lại có nỗi băn khoăn này và câu trả lời cho bạn là gì? Trong bài viết dưới đây của GOCheap, hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ hơn về ưu và nhược điểm của 2 loại hình dịch vụ này cũng như lời khuyên bổ ích để bạn có thể tìm được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

Thuê xe có lái

Thuê xe ô tô có tài xế hiện tại là hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất bởi hình thức thuê này mang lại rất nhiều lợi ích. Cùng điểm qua một số ưu điểm của thuê xe có lái nhé!

Thuê xe có lái có những ưu điểm gì?

  • Độ an toàn cao: Các tài xế tại GOCheap đều là những bác tài đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm và rất quen tay. Bởi vậy, khả năng xử lý khi gặp các sự cố bất ngờ luôn tốt hơn so với những người ít lái. Hành trình của bạn sẽ trở nên an toàn tối đa. Đây là một nhân tố rất hữu ích trong trường hợp bạn cần tập trung vào công việc trên đường đi công tác.
  • Không cần đền bù thiệt hại: Trong trường hợp không may có sự cố xảy ra, bạn cũng không cần phải giải quyết vấn đề liên quan đến đền bù thiệt hại. Những điều này đã được quản lý rất kỹ bởi công ty dịch vụ cho thuê xe và tài xế.
  • Tài xế rất tận tình, chu đáo: Với dịch vụ thuê ô tô có lái, quý khách sẽ được bác tài đưa đón tận tình, “đi đến nơi về đến chốn”. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đợi xe đến đón và trả đúng điểm khi chuyến đi kết thúc.
  • Rảnh tay và thư giãn: Không còn lo việc chịu căng thẳng khi lái xe, bạn có thể thoải mái dành thời gian trên xe cho công việc cá nhân hoặc thư giãn giải trí trên xe, ví dụ như nghe nhạc, chơi game, xem phim, trò chuyện với tài xế, hoặc đơn giản là ngủ một giấc để giữ sức cho tới khi đến điểm đích.
  • Việc thuê tài xế lái xe cũng cho bạn và người thân, bạn bè có cơ hội thưởng thức, tận hưởng bữa tiệc mà không cần lo lắng về việc quá chén không thể lái xe về nhà.

Tại GOCheap, chúng tôi chuyên cung cấp xe và lái xe có kinh nghiệm cực kì dày dặn để các bạn có thể an tâm nhất trong chuyến đi của mình. Cùng với ứng dụng có sẵn trên điện thoại và cả nền tảng web trực tuyến, bạn có thể dễ dàng đặt xe có tài xế và còn được hưởng những ưu đãi cực kì lớn từ chúng tôi. 

Nhược điểm của thuê xe có lái là gì?

Ngoài những ưu điểm hấp dẫn kể trên thì thuê xe kèm tái xế cũng có những điểm bất cập sau:

  • Có thể sẽ phải chọn xe có số lượng ghế nhiều hơn nhu cầu sử dụng vì cần cộng một ghế cho tài xế. 
  • Thiếu sự riêng tư: Vì cả hành khách và bác tài đều là lần đầu gặp nhau, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy ngại ngùng trước người lạ cũng như mất đi sự riêng tư họ cần.
  • Chí phí cao hơn: Đây là điều dễ hiểu. Khi bạn thuê ô tô có tài xế sẽ cần bỏ thêm một khoản phí công lái xe của tài xế nên phí bỏ ra sẽ nhiều hơn hình thức thuê xe tự lái.

Thuê xe tự lái

Với những người đã có nhiều kinh nghiệm lái xe thì sẽ yêu thích hình thức thuê xe tự lái hơn. Thuê ô tô để tự lái cũng có những ưu điểm riêng của nó. Cùng lướt qua nhé!

Ưu điểm của thuê xe tự lái

  • Đảm bảo không gian riêng tư: Nếu bạn là người hướng nội hoặc đơn giản là không thích có người lạ đi cùng xe thì thuê ô tô tự lái sẽ là hình thức dành cho bạn. Tâm trạng của bạn và bạn bè sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của người lạ trên xe, mọi người đều có thể nói chuyện vui vẻ, tự nhiên hơn.
  • Tính chủ động cao: Không cần phụ thuộc vào tài xế đưa đón, bạn có thể xuất phát, đi, về bất cứ khi nào bạn muốn. Hình thức này đem lại sự chủ động tối đa cho bạn và không còn phải phụ thuộc vào bất cứ ai.
  • Giảm được chi phí: Bạn sẽ giảm được một khoản vì không cần mất tiền thuê tài xế. Một ưu điểm rất đáng để cân nhắc cho mỗi chuyến đi

Nhược điểm của lái xe tự lái

Tự lái xe cũng có những nhược điểm sau:

  • Chịu phí đền bù: Một số công ty cho thuê xe có quy định rằng khách hàng thuê xe sẽ phải chịu trách nhiệm và đền bù cho mọi tổn thất xảy ra trong quá trình xe được thuê,như xước xát, cong vênh, lỗi phạt giao thông và thậm chí cả việc thay mới các vấn đề hư hại.
  • Luôn phải tập trung: Vì không có tài xế lái nên bạn sẽ phải tập trung cao độ trong khi lái thay vì được thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi.
  • Độ an toàn giảm: Các bác tài đều thường xuyên lái xe trên đủ mọi địa hình và đó là cũng là công việc hàng ngày của họ nên trình độ lái xe sẽ rất dày dặn, chúng ta khó có thể mà so sánh được. Trong trường hợp gặp tình huống bất ngờ, chúng ta sẽ rất dễ mắc phải sai lầm và gây ra những thiệt hại không đáng có. Đôi khi xảy ra trường hợp xe được thuê đã quá cũ, hoặc có hỏng hóc bên trong. Những trường hợp này thường người thuê xe cũng không thể xử lý.
  • Giới hạn sự vui vẻ: Việc tự lái xe cũng có nghĩ là buổi đi chơi của bạn sẽ phải kết thúc sớm hơn vì bạn phải giữ sức khỏe và sự tỉnh táo để có thể lái xe an toàn. 

Nên thuê xe tự lái hay thuê xe có tài xế cho chuyến đi của bạn?

Lựa chọn phương án nào giữa 2 hình thức này sẽ liên quan đến nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Là bạn muốn chọn sự an toàn, tiện nghi, thư giãn hay mong muốn được có cảm giác tự do, riêng tư khi lái xe. 

Trên thực tế, nếu là đi công tác hoặc du lịch cùng gia đình, hình thức thuê xe có tài xế sẽ là phương án thích hợp hơn. Bạn có thể tập trung chuẩn bị cho dự án sắp tới nếu là đi công tác, hoặc có thể dành trọn thời gian nghỉ ngơi dành cho gia đình yêu thương của mình.

Còn nếu là đi du lịch trải nghiệm cùng bạn bè, đồng nghiệp với lứa tuổi tương đương, chọn thuê xe tự lái sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất cùng không gian riêng tư, thoải mái.

Hy vọng bài viết trên giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức thuê xe phù hợp. Đừng quên GOCheap cung cấp dịch vụ thuê tài xế rất với chi phí rất hợp lý cùng những voucher giảm giá siêu hời. Tải app thuê tài xế lái xe GOCheap ngay để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhé!

Bài viết liên quan

zalo
messenger