4 Cách Đặt Vé Tàu Hỏa Dễ Dàng Nhất

4 Cách Đặt Vé Tàu Hỏa Dễ Dàng Nhất

21/08/2024

Mục lục

Với những sự cải tiến rất rõ ràng về chất lượng, di chuyển hay du lịch bằng tàu hỏa ngày càng được mọi người yêu thích. Trong bài viết này, GOCheap sẽ giải đáp tất cả các vấn đề mà bạn có thể thắc mắc và cung cấp chỉ dẫn chi tiết các cách đặt vé tàu hỏa cả online cùng tại quầy và cách in vé tàu lửa đơn giản. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Những cách mua vé tàu hỏa phổ biến

Mua vé tàu trực tiếp tại quầy

Đến ga xe lửa rồi mua vé trực tiếp tại quầy bán vé vẫn luôn là cách truyền thống trong nhiều năm, đặc biệt là với các hành khách lớn tuổi. Thường thì lượng vé có sẵn ở những quầy trực tiếp này luôn nhiều hơn so với trên các trang web hay ứng dụng online, nên bạn chỉ đơn giản cung cấp thông tin chuyến bạn cần là sẽ dễ dàng thành công mua được tấm vé xe lửa ưng ý. 

Nhưng hiện nay, hình thức mua vé này cũng đang trở nên bất tiện hơn khi người mua phải mất thời gian để trực tiếp đến ga. Ngoài ra, tình trạng chen lấn xô đẩy, xếp hàng rất lâu chờ đợi mua vé những lúc vào mùa cao điểm, dễ bị mất vé khi giữ vé cứng, hoặc đơn giản là rắc rối từ những người phe vé, cò vé luôn chèo kéo và nâng giá tại cổng ga.

Nếu bạn có nhu cầu di chuyển đến ga và từ ga đến nơi du lịch, nhà nghỉ, địa điểm công tác, GOCheap tự hào là dịch vụ cung cấp xe cùng tài xế lái hộ hàng đầu Việt Nam. Liên hệ nếu ngay chúng tôi để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!

Mua vé tàu  thông qua đại lý

Mua vé tàu thông qua các đại lý bán vé hoặc các công ty du lịch trung gian là một trong những cách dễ dàng nhất để bạn sở hữu tấm vé mà ít phải bon chen. Tuy nhiên, hình thức mua vé này cũng tồn tại rất nhiều rủi ro, vì có thể tồn tại những bên đại lý không uy tín, lừa đảo khiến hành khách mất tiền oan. Ngoài ra, cách này cũng khiến bạn bị động trong việc cập nhật thông tin khi có thay đổi về chuyến đi, làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Mua vé online trên website của Đường sắt Việt Nam

Ngoài hình thức bán vé tại quầy, công ty Đường sắt Việt Nam cũng có hình thức mua vé online trên trang web chính thức www.dsvn.vn. Không còn phải đến ga bon chen mua trực tiếp, không còn nỗi lo bị lừa khi mua qua các đại lý, hình thức mua trực tuyến này giúp việc mua vé và di chuyển bằng xe lửa trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, giao diện sử dụng và quy trình mua vé trên website vẫn còn khá khó sử dụng nên có thể bạn sẽ cần bỏ thêm một chút thì giờ để mua vé thành công. Các bước cần thực hiện để đặt qua nền tảng website bao gồm:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - www.dsvn.vn

Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu hành trình của bạn, bao gồm: ga đi, ga đến, ngày đi, ngày về (nếu có), loại ghế bạn muốn ngồi. Nhấn nút “Tìm chuyến tàu”.

Bước 3: Sau khi màn hình hiển thị các chuyển tàu khớp với thông tin bạn nhập, lựa chọn chuyến tàu thích hợp.

Bước 4: Chọn loại ghế ngồi cùng số lượng ghế.

Bước 5: Nhập các thông tin cá nhân của bạn (và người đi cùng).

Bước 6: Nhấn nút mua vé và sau đó chọn hình thức thanh toán.

Bước 7: Nhập thông tin thanh toán được yêu cầu.

Bước 8: Nhấn nút “Thanh toán” và sau đó nhận mã vé được đặt thành công.

Mua vé tàu hỏa với các ứng dụng online trên điện thoại

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, rất nhiều ứng dụng online uy tín cho phép bạn có thể đặt vé xe lửa trực tuyến ngay trên điện thoại. Bạn nên đặt vé ở các ứng dụng uy tín như Momo, Vnpay, ZaloPay hoặc các app ngân hàng chính thức để không bị mất tiền oan nhé.

Cách đặt vé trên các ứng dụng này thường tương tự nhau. Sau khi chọn đặt vé tàu xe trên các ứng dụng này, bạn chỉ cần nhập vào điểm đi - điểm đến và thời gian chuyến đi mong muốn, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được khung giờ xuất phát và chuyến tàu phù hợp. Điểm cộng là những ứng dụng này thường có giao diện sử dụng đơn giản, trực quan, làm cho việc đặt vé tàu hỏa online trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, trên các ứng dụng này thường tích hợp các phiếu giảm giá cực kì ưu đãi, để chuyến đi của bạn trở nên tiết kiệm nhất.

Bật mí những bí kíp “săn” vé tàu hỏa giá rẻ

Để “săn” được những vé tàu với giá ưu đãi nhất, bạn hãy nằm lòng các mẹo dưới đây để có một hành trình tiết kiệm nhất nhé.

Hạn chế đi vào các mùa cao điểm du lịch

Vào những dịp lễ Tết hay nghỉ hè, giá vé tàu hay bất cứ phương tiện chuyên trở nào đều đắt hơn tương đối. Do nhu cầu đi lại trong những dịp này tăng vụt, không chỉ giá vé tàu cao hơn hơn, việc đặt vé khó khăn hơn mà tất cả những dịch vụ du lịch, ăn uống, ngủ nghỉ đi kèm đều bị đội giá hơn rất nhiều.

Đặt vé sớm một vài tháng

Thay vì chọn mua vé sát ngày khởi hành, bạn và người thân nên lên kế hoạch và đặt vé thật sớm, nên là 1- 2 tháng trước chuyến đi. Từ đó, bạn sẽ giảm thiểu các rủi ro liên quan đến việc hết vé, hết ghế giường nằm, mua với giá đắt đỏ từ phe vé hay phải mua vé sang tay không hề uy tín.

So sánh giá vé giữa các hình thức mua vé

Bởi vì hiện nay việc mua vé trở nên dễ dàng với các ứng dụng online, bạn có thể lên các ứng dụng và trang web khác nhau để kiểm tra giá vé cũng như ưu đãi từ các ứng dụng. 

Các app trên điện thoại như Momo, Zalopay cũng thường xuyên tung ra các chương trình và voucher ưu đãi hấp dẫn để bạn có thể tối thiểu chi phí dành cho chuyến đi, vậy nên đừng bỏ lỡ nhé!

Mua vé tàu online xong có cần phải in vé ra không?

Câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất khi mua bán vé tàu online là có cần in vé tàu ra không? Câu trả lời là hoàn toàn không cần thiết. Sau khi thanh toán thành công vé tàu online, hành khách được phép lựa chọn giữa hai hình thức sử dụng vé bao gồm: Lưu lại vé trên điện thoại hoặc in vé tại ga tàu.

Chi tiết vé tàu hỏa đã đặt sẽ được gửi trực tiếp đến email hoặc qua số điện thoại của người mua. Bạn chỉ cần chụp lại ảnh màn hình hoặc trực tiếp đưa email, tin nhắn về thông tin vé và trình ra khi lên tàu, cùng với các giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân trùng khớp là có thể lên tàu và tận hưởng chuyến đi.

Chú ý: Để tránh các rủi ro không mong muốn khi xuất trình vé điện tử, xin quý khách đảm bảo điện thoại luôn còn pin. Thêm vào đó, hãy tải sẵn vé tàu hoặc chụp màn hình điện thoại để tránh trường hợp tại ga tàu mạng không được ổn định. GOCheap khuyên hành khách vẫn nên in vé tàu ra trước để giảm thiểu tất cả các rủi ro có thể xảy ra. 

Bài viết liên quan

zalo
messenger