Kinh Nghiệm Thuê Xe Du Lịch Gia Đình Hay Nhất

Kinh Nghiệm Thuê Xe Du Lịch Gia Đình Hay Nhất

24/08/2024

Mục lục

Khi cả gia đình bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng nhau, việc chọn thuê xe luôn là một lựa chọn thông minh và tiện lợi. Điều này cho phép cả gia đình bạn được tận hưởng chuyến đi một cách thư giãn và thoải mái nhất. Có lẽ bạn đang tìm kiếm những kinh nghiệm để giúp bạn và gia đình thuê được những chiếc xe phù hợp nhất. Dưới đây là một vài thông tin cũng như lời khuyên hữu ích khi thuê xe đi du lịch cho gia đình, hãy cùng GOCheap khám phá nhé!

Các loại xe du lịch gia đình phổ biến

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, các dòng xe du lịch cho gia đình cũng ngày càng phong phú. Dưới đây là một số dòng xe du lịch mà bạn và gia đình có thể tham khảo:

  • Xe du lịch 16 chỗ: Phù hợp với gia đình lớn, nhiều thế hệ hoặc các gia đình của anh/chị/em cùng đi.
  • Xe du lịch 4-5 chỗ: Dòng xe này đem lại không gian thoải mái, phù hợp cho một gia đình nhỏ hoặc một nhóm bạn vài người. 
  • Xe du lịch 7 chỗ: Phù hợp cho gia đình từ 5 – 7 người. Đây là loại xe phổ biến nhất, được các gia đình yêu thích vì số lượng ghế hợp lý, không gian rộng rãi để chứa đồ mang theo của cả gia đình.

Ngoài ra, còn các dòng xe kích thước lớn hơn phục vụ nhu cầu du lịch của dòng họ, trường lớp.

Giá thuê xe đi du lịch là bao nhiêu?

Giá thuê xe đi du lịch cho gia đình thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như dòng xe, loại xe, thời gian thuê xe, địa điểm thuê, các loại bảo hiểm cùng một số dịch vụ đi kèm khác. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí dưới đây để tham khảo:

  • Dịch vụ đi kèm: Hiện nay, để đảm bảo tiện nghi cho khách hàng, nhiều bên cung cấp dịch vụ cho thuê xe cũng kèm theo nhiều tiện ích như cho thuê lái xe, bảo hiểm hành khách, dịch vụ hỗ trợ 24/7, GPS, tiện nghi trên xe,… Các tiện ích này có thể làm tổng chi phí thuê xe tăng lên thêm nữa.
  • Thời gian thuê: Tùy vào thời gian thuê theo ngày, theo tuần hay thậm chí theo tháng, mức giá thuê xe cũng thay đổi theo. Thường thuê càng lâu thì giá trung bình/ngày sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.
  • Loại xe: Giá thuê sẽ khác nhau giữa các dòng xe và số lượng ghế khác nhau. Ngoài ra, tiện nghi trên xe, các dòng xe sang trọng,... cũng sẽ làm chi phí thuê xe bị đội lên chút ít.
  • Địa điểm thuê xe và trả xe: Địa điểm thuê và trả xe càng gần, thuận tiện đi lại như các thành phố lớn, giá thuê thường sẽ rẻ hơn. Các vùng ngoại ô và thôn quê vì khoảng cách quá xa cũng dễ làm chi phí bị nhỉnh lên đôi chút.
  • Thời điểm du lịch: Nếu như gia đình bạn thuê xe vào những dịp du lịch cao điểm cũng không thể tránh khỏi việc giá thuê xe thường bị đội lên do nhu cầu khắp nơi tăng cao.

Những kinh nghiệm thuê xe du lịch cho gia đình hay nhất

Xác định chính xác nhu cầu thuê xe

Điều đầu tiên mà bạn nên cân nhắc khi chọn thuê chiếc xe du lịch cho gia đình đó là số lượng ghế ngồi. Hãy chọn xe vừa hoặc dư chỗ để cả nhà có thể di chuyển trong một không gian thoải mái nhất. Tiếp theo đó, hãy xem xét dòng xe nào bạn muốn, tiện nghi nào phù hợp với gia đình bạn. Ví dụ như gia đình bạn có người già hoặc trẻ em thì có thể cần một số tiện nghi hơn các gia đình cơ bản khác. Ví dụ như nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, hãy đảm bảo rằng chiếc xe bạn sắp thuê có chỗ để lắp ghế trẻ em bạn nhé.Ngoài ra, xác định nhu cầu một cách đúng đắn cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê xe.

Chọn xe phù hợp với chuyến đi

Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn xe là bạn nên chọn những chiếc xe phù hợp với địa hình nơi gia đình bạn sắp đi cũng như thuận tiện và phù hợp vs “tay lái” của mình (trong trường hợp thuê xe không thuê tài xế). Hãy xem một vài lời khuyên sau từ GOCheap nhé:

  • Thuê xe số tự động: Đối với những chuyến du lịch gia đình nhẹ nhàng, đường đi dễ dàng, thuận lợi, ít phải leo đèo dốc, quý khách có thể lựa chọn một số dòng xe số tự động như Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10, Honda City, Vinfast LUX A cho chuyến đi của gia đình mình.
  • Thuê xe số sàn: Còn nếu chuyến đi của gia đình bạn là hình thức du lịch trải nghiệm, phượt địa hình nhiều có nhiều đất đá hay đèo dốc, bạn nên lựa chọn xe tự lái số sàn để chắc chắn khả năng kiểm soát tình huống bất ngờ tốt hơn. Các dòng xe có gầm cao cũng phù hợp hơn cho những chuyến đi đến địa hình phức tạp. Một số dòng xe số sàn mà bạn có thể tham khảo bao gồm: Hyundai Accent, Toyota Hilux, KIA Sonet, Ford Ranger,...

Thuê xe không hay thuê cả tài xế lái xe?

Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người thuê xe thắc mắc. Trong trường hợp bạn du lịch cùng gia đình, thuê tài xế lái xe là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi lẽ đi du lịch thường đi những cung đường khá lạ lẫm, không phải ai cũng có thể lái được an toàn. Vậy nên nên nếu đi xa, phải di chuyển nhiều mà bạn tự lái xe sẽ rất mệt.

Thuê xe có tài xế không chỉ cho gia đình bạn an tâm di chuyển mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ gìn sức khỏe cho chuyến du lịch sắp tới. Các bác tài có nhiều năm kinh nghiệm lái xe sẽ biết rõ lộ trình cũng như biết tìm cung đường thích hợp nhất, khiến hành trình di chuyển suôn sẻ hơn, tránh được những con đường ùn tắc hay nguy cơ bị công an bắt.

Tại GOCheap, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê tài xế uy tín. Dù là thuê riêng tài xế hay thuê cả tài xế và xe, bạn cũng có thể yên tâm bởi trình độ hiểu biết và lái xe chuyên nghiệp của các bác tài GOCheap.

Nên đặt thuê xe du lịch trước tầm bao lâu?

Để không bị rơi vào thảm cảnh “cháy” xe trong những dịp nghỉ lễ dài hay mùa du lịch cao điểm trong năm, GOCheap khuyên bạn nên bắt đầu tìm kiếm và đặt trước xe khoảng 2 tuần trước chuyến du lịch. Còn vào những ngày thường, nhu cầu thuê xe không cao, bạn cũng nên đặt trước khoảng 4-6 ngày để đảm bảo có xe cho gia đình di chuyển.

Hiện tại, GOCheap đã cho ra mắt dịch vụ Thuê lái xe uy tín, cho phép bạn có thể đặt thuê xe cùng tài xế online, nhanh chóng và an tâm hơn. Với đội ngũ tài xế đông đảo và đầy kinh nghiệm, chỉ trong vài phút là bạn có thể tìm thấy xe và bác tài phù hợp rồi. Ghé GOCheap trải nghiệm nhé!

Chú ý đến các tiện nghi

Như GOCheap đã nhắc ở trên, nếu chuyến đi của gia đình bạn có người gia hay trẻ em nhỏ hơn 5 tuổi, việc thuê những chiếc xe đã được cài đặt đầy đủ tiện ích là nhân tố quan trọng để chắc chắn chuyến đi sắp tới trở nên thuận tiện và dễ chịu. Một số tiện ích như cửa sổ trời, hệ thống định vị mới nhất để hạn chế bị lạc đường, hệ thống giải trí, ghế trẻ em,... là những điều bạn cần cân nhắc.

Bên trên là những kinh nghiệm chọn và thuê xe du lịch cho gia đình mà GOCheap tích lũy được. Chúng tôi hi vọng bạn và gia đình có được chuyến đi an tâm và vui vẻ nhất. Đừng quên ghé GOCheap và săn các ưu đãi thuê xe và tài xế trực tuyến nhé!


Bài viết liên quan

zalo
messenger