Phượt miền Bắc: Hướng dẫn và các cung đường phượt hấp dẫn

Phượt miền Bắc: Hướng dẫn và các cung đường phượt hấp dẫn

21/01/2024

Mục lục

Phượt miền Bắc khám phá phong cảnh hùng vĩ luôn có sức thu hút đặc biệt với khách du lịch. Cùng GOCheap! khám phá các cung đường phượt miền Bắc nhé.

Việt Nam may mắn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp ngây ngất lòng người. Mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam là một sắc thái khác nhau, mang đến ấn tượng mới lạ và khó phai cho du khách.

Trong số đó, miền Bắc là khu vực có phong cảnh đa dạng nhất thay đổi theo bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông, những con đường trải dài thi thoảng điểm những khúc ngoặt quanh co đi qua những dãy núi hùng vĩ dọc biên giới Việt – Trung, những cánh đồng lúa trùng điệp, lướt qua mây trắng mờ ảo. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm phong phú nhất cho khách du lịch, đặc biệt là những phượt thủ thích khám phá, ưa thử thách.

Dựa vào trải nghiệm của chúng tôi, có thể chia miền Bắc làm 3 phần: vùng Đông Bắc, vùng Tây Bắc, Hà Giang và một tuần là thời gian ước tính để bạn có thể thoải mái khám phá một phần nét đẹp của phía Bắc Việt Nam.

Phần lớn du khách chỉ tập trung đến điểm du lịch trung tâm là Hà Giang, nhưng nếu bạn có dư giả thời gian và thực sự thích khám phá thì đừng ngần ngại mà triển luôn về hướng Đông Bắc để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể. Lựa chọn thứ 3 là Tây Bắc dành cho những tay lái đầy đam mê tìm kiếm sự phiêu lưu mạnh mẽ với những chuyến off-road và những con đèo hùng vĩ đầy thử thách. 

Thời điểm tốt để phượt miền Bắc

Tháng 8 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để du lịch miền Bắc. Thời tiết ổn định, và cũng là lúc nơi đây bước vào mùa lúa chín, ngập tràn những cánh đồng lúa nở rộng tỏa sắc vàng cả một vùng.

Tuy nhiên đây cũng là mùa trùng với mùa bão trong năm, bão không thường xuyên nhưng nó có thể đến bất cứ lúc nào. Bạn có thể theo dõi tình hình thời tiết qua tin tức hoặc hỏi người dân địa phương về điều kiện thời tiết. Những cơn bão đến và đi rất nhanh, nhiều nhất là vài ngày. Vì thế, đừng để dăm ba cơn bão làm bạn nản lòng, cứ yên tâm chờ đợi nghỉ ngơi chờ bão tan và ta lại tiếp tục cuộc hành trình.

phượt miền Bắc

Tháng 3 đến tháng 5 thời tiết tương đối ổn định. 

Tháng 6 đến tháng 8 là mùa mưa ẩm ướt.

Tháng 12 đến tháng 2 chuyển sang tiết trời mùa đông rất lạnh, nhiệt độ xuống thấp đến mức bạn có thể thấy tuyết rơi. Hãy đảm bảo mặc thật nhiều lớp áo giữ ấm cho mình nhé. Đừng để mắc sai lầm như nhiều du khách cho rằng mọi nơi ở Việt Nam đều nóng, nếu không nóng thì cũng chỉ dừng ở mức mát mẻ nhưng trên thực tế thì không. Khi bắt đầu từ Nam ra Bắc, nếu cảm thấy mớ đồ giữ ấm quá dày, cồng kềnh và bạn không muốn mang theo trong suốt cả cuộc hành trình trong khi chỉ cần đến cho phía Bắc thì chúng tôi có thể hỗ trợ gửi hành lý giữa các văn phòng. 

Thực sự không gì có thể dự đoán chính xác được thời tiết miền Bắc Việt Nam, vì thế trên tinh thần hãy chuẩn bị đầy đủ nhất để có thể thích nghi với mọi điều kiện thời tiết bất ngờ. Nếu bạn là con người yêu nắng, không thể xa rời nơi mặt trời cháy bỏng thì tốt nhất hãy tập trung vào các cung đường phượt từ Sài Gòn và các tỉnh phía Nam

Cho dù là đi du lịch vào bất kì thời điểm nào trong năm đi nữa thì cũng nên chuẩn bị sẵn sàng trang bị, đồ mặc giữ ấm cho cái lạnh miền Bắc

Các cung đường phượt miền Bắc đẹp

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Mộc Châu - Bắc Yên - Tà Xùa

Hà Nội – Mộc Châu – Bắc Yên – Tà Xùa được mệnh danh là cung phượt săn hoa, săn mây quyến rũ, một trong những cung đường phượt đẹp nhất Đông Tây Bắc. Các bạn có thể chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu. Thử thách ở những con dốc mạo hiểm như dốc Kẽm và dốc Cun hay đò Thung Khe. Một cung đường hứa hẹn sẽ đi mãi mà không chán đấy nhé.

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Mộc Châu - Bắc Yên - Tà Xùa

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Lào Cai - Hoàng Su Phì

Phượt cung đường này bạn sẽ được chinh phục những địa điểm phượt lý tưởng ở miền Bắc như: đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương, chinh phục đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, chiêm ngưỡng Hoàng Su Phì mùa lúa chín vàng tuyệt đẹp hay khám phá Sapa với thiên đường tuyết lãng mạn.

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Lào Cai - Hoàng Su Phì

Cung đường phượt miền Bắc: Mai Châu - Mộc Châu

Mai Châu – Mộc Châu được đánh giá là một trong những cung đường dễ chinh phục nhất, nhưng không phải vì thế mà nơi đây cảnh đẹp có phần thua kém những nơi khác đâu nhé. Bạn sẽ được chinh phục thung lũng Mai Châu bình yên, đắm chìm trong khu rừng thông bản Áng, nghỉ ngơi tại thác Dải Yếm…

Cung đường phượt miền Bắc: Mai Châu - Mộc Châu

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải

Cung đường phượt Hà Nội – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải thu hút nhiều bạn trẻ chinh phục nhất là vào thời điểm tháng 9 - tháng 10, đây cũng là thời điểm lúa chín bao trùm một khung trời vàng ươm. Trên chặng hành trình chinh phục cung đường phượt này bạn sẽ được tắm suối nước nóng lúc dừng chân, được ngắm nấc thang lên thiên đường tại Mù Cang Chải, bên cạnh đó còn được thưởng thức những món ngon đặc sản nữa đấy.

Cung đường phượt miền Bắc: Hà Nội - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải

Trên đây GOCheap! đã tổng hợp những thông tin về các cung đường phượt miền Bắc. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý thú vị cho chuyến du lịch của mình.

Nếu không quen thuộc đường sá và không quen lái xe đường dài, bạn nên sử dụng dịch vụ thuê lái xe hoặc thuê xe du lịch, để có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình.

GOCheap! Chuyên lái xe hộ người say, cung cấp xe ghép, xe tiện chuyếntaxi sân bay và xe du lịch 4 đến 45 chỗ. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của GOCheap! vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 024.73000.636

Hoặc đặt trực tiếp tại ứng dụng của chúng tôi, để đặt xe nhanh chóng trong 30 giây, phục vụ 24/24

Trân trọng cảm ơn.

Bài viết liên quan

zalo
messenger