Lịch đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020

Lịch đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020

03/03/2020

Mục lục

Hành trình mùa giải vô địch thế giới F1 2020 sẽ được bắt đầu từ Melbourne (Australia) vào ngày 15/03 và kết thúc tại đường đua Yas Marina, Abu Dhabi vào ngày 29/11/2020. Việt Nam tự hào trở thành quốc gia thứ 34 diễn ra cuộc đua F1 với chặng đua thứ 3 trong hành trình. Vậy lịch đua F1 tại Việt Nam diễn ra cụ thể vào thời gian nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

F1 công bố chính thức lịch thi đấu chặng đua tại Việt Nam

Ngày 03/04/2020

Practice Day

Ngày 04/04/2020 

Qualifying Day

Ngày 05/04/2020

Race Day

Làm quen trường đua Thi đấu phân hạng

Thi đấu chính thức

F1 VinFast VietNam Grand Prix là chặng đua đường phố mới nhất trong lịch thi đấu giải Vô địch đua xe F1 thế giới 2020, được diễn ra từ ngày 03/04 – 05/04/2020 tại Hà Nội. Lịch đua F1 chính thức tại Việt Nam cụ thể như sau:

  • Ngày 03/04/2020 – Practice Day: Ngày các đội làm quen trường đua (chạy thử)
  • Ngày 04/04/2020 – Qualifying Day: Ngày thi đấu phân hạng, kết quả của cuộc đua này sẽ quyết định vị trí xuất phát (Pole Position) của các tay đua trong ngày đua chính thức
  • Ngày 05/04/2020 – Race Day: Ngày thi đấu chính thức, kết quả của cuộc đua chính thức sẽ được quy đổi ra điểm để tìm ra tay đua và đội đua xuất sắc nhất mùa giải.

Với tổng chiều dài lên tới 5.607m, đường đua tại Hà Nội có 23 góc cua với nhiều thử thách bất ngờ, đầy kịch tính. Đồng thời được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những đường đua được coi là biểu tượng của giải đua F1 như “địa ngục xanh” Nurburgring của Đức, đường đua Monaco lừng danh và Suzuka của Nhật Bản. Theo hành trình giải đua thì Việt Nam là chặng thứ 3 ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và thuộc nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Sự kiện Việt Nam trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới đăng cai tổ chức chặng đua F1, nằm trong hệ thống giải Vô địch đua xe F1 thế giới đã chính thức ghi danh mảnh đất hình chữ S lên bản đồ các môn thể thao danh giá bậc nhất toàn cầu.

3 lý do khiến F1 VinFast VietNam Grand Prix là chặng đua đáng mong đợi nhất năm 2020

Đường đua mới đầy kịch tính và bất ngờ

Khởi công từ tháng 03/2019, đường đua xe F1 tại Hà Nội được xây dựng trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các tuyến phố như Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ,… Hiện tại, đây cũng là đường đua duy nhất trên thế giới có cả tổ hợp đường đua chuyên biệt và đua phố. Công ty Tilke Engineers & Architects của Đức là đơn vị thiết kế đường đua này, hứa hẹn mang đến nhiều thử thách và cảm hứng cho mùa giải, chiêu đãi người hâm mộ môn thể thao tốc độ những màn rượt đuổi hấp dẫn từ các tay đua hàng đầu thế giới. 

Mua vé xem F1 trên app VinID như thế nào?

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc VGPC chia sẻ trên Báo điện tử Thể thao & Văn hóa – Thông tấn xã Việt Nam cho biết: “Đường đua công thức 1 được thiết kế thể hiện sự năng động, hiện đại của thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành lớn trong cả nước, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của dân tộc và lan tỏa các giá trị này tới bạn bè quốc tế”.

Đối với trường đua tại Việt Nam, các tay đua sẽ thi đấu liên tục 55 vòng, tương ứng với quãng đường 306,075 km để tìm ra người chiến thắng. Với 23 khúc cua, có những góc lên đến 360 độ và một đoạn trên phố Lê Quang Đạo dài tới 1,6 km (một trong những đoạn thẳng dài nhất trong các đường đua xe Công thức 1 trên thế giới) cho tốc độ cán mốc 335km/h. Đây không chỉ là cơ hội để người hâm mộ Việt Nam tận mắt chứng kiến sự phô diễn sức mạnh giữa các cỗ động cơ khổng lồ mà còn là sự so tài khốc liệt của các “quái xế” hàng đầu thế giới như Lewis Hamilton, Valtteri Bottas hay Sebastian Vettel,… để bước chân lên bục Podium danh giá.

Sự kiện thể thao giúp cảm xúc thăng hoa

Khi tham gia vào sự kiện F1 VinFast VietNam Grand Prix, ngoài cảm xúc thăng hoa khi được quan sát những “cỗ máy triệu đô” lao đi vun vút như trong phim Fast and Furious, bạn còn được trải nghiệm khu vực giải trí bên ngoài đường đua như gặp gỡ, giao lưu với cái đội đua lừng lẫy cùng những “quái xế” đình đám, có tên tuổi; tha hồ thưởng thức hương vị ẩm thực Việt và “cháy” hết mình theo “beat” nhạc cực “chất” của những DJs, ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Chắc chắn sẽ là cơ hội hoàn hảo để bạn xả stress cuối tuần.

Giá vé hợp lý với nhiều sự lựa chọn

Hiện tại, dựa theo lịch đua F1 2020 tại Việt Nam người hâm mộ môn thể thao tốc độ này có thể chọn mua vé cho chỉ 1 ngày hay xuyên suốt 3 ngày diễn ra sự kiện. Mức giá thấp nhất là 1.750.000 đồng hạng vé phổ thông và để được ngồi trên khán đài, giá vé thấp nhất là 3.880.0000 đồng cho cả 3 ngày thi đấu. Đặc biệt, khi sở hữu bất cứ hạng vé nào trên tay thì bạn đều có đầy đủ quyền hạn để tham gia vào các cuộc vui bên lề như cuộc đua phụ giữa các nhãn hàng nổi tiếng, lễ hội ẩm thực đầy màu sắc và cơ hội gặp gỡ “fan cứng” F1 đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các hạng vé của chặng Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 

Tham khảo hướng dẫn mua vé tại đây.

Bài viết liên quan

zalo
messenger