Cửa hàng tiện lợi 24/7: dịch vụ không ngủ tại Hà Nội và TP.HCM

Cửa hàng tiện lợi 24/7: dịch vụ không ngủ tại Hà Nội và TP.HCM

27/01/2024

Mục lục

Cửa hàng tiện lợi - là mô hình bán lẻ quy mô nhỏ, dịch vụ không ngủ suốt 24 giờ và 7 ngày, được nhiều khách hàng lựa chọn. Nhất là các tài xế hoạt động về đêm.

Vì sao gọi cửa hàng tiện lợi 24/7 là dịch vụ không ngủ?

Về thời gian hoạt động: Cửa hàng tiện lợi thường mở tới khuya, hoặc hoạt động 24/24 giờ một ngày, thời gian mở cửa dài hơn hẳn so với các loại hình bán lẻ khác 2. Chính vì vậy, nhiều người thường gọi cửa hàng tiện lợi là nơi "dịch vụ không ngủ". Mô hình bán lẻ khá phổ biến tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hình thức kinh doanh của các mô hình tiện lợi này là mua từ nhà cung cấp rồi bán lại cho khách lẻ để kiếm lời. Mặc dù lợi nhuận là không quá cao nhưng nó lại tạo ra một thói quen mua sắm mới tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Tiện lợi về khoảng cách địa lý, về đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người tiêu dùng… 

Một số lợi ích của cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi 24/7 - dịch vụ không ngủ đem đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, như:

  • Hàng hóa đa dạng
  • Có dịch vụ chuyển tiền qua cửa hàng tiện lợi
  • Thanh toán cho các dịch vụ tiện ích
  • Hình thức thanh toán đa dạng
  • Có phục vụ ăn uống tại chỗ

Cửa hàng tiện lợi 24/7 - dịch vụ không ngủ tại Hà Nội

Cirkle K

Circle K là cái tên không còn xa lạ. Nó được mệnh danh là chuỗi cửa hàng tiện lợi dành cho giới trẻ thức khuya. Circle K xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2008. Tính đến nay đã có hơn 400 cửa hàng có mặt trên thị trường.

Circle K chú trọng không gian ngồi thoải mái với các dịch vụ tiện lợi như: mở cửa hàng 24/24; có không gian riêng biệt cho việc học tập, đọc sách và chỗ nghỉ ngơi. Khách hàng có thể ngồi tai đây thoải mái mà không lo cửa hàng đến giờ đóng.

cửa hàng tiện lợi 24/7 dịch vụ không ngủ - circle k

Circle K (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet)

Circle K mở cửa 24h một ngày và 365 ngày một năm với nhiều mặt hàng chính hãng, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, cùng nhiều dịch vụ tiện ích, phục vụ chu đáo.

Shop & Go

Shop & Go là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty CP Cửa Hiệu và Sức Sống, với số lượng cửa hàng lớn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tại khu vực Hà Nội, Shop & Go đang có khoảng hơn 20 cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24h mỗi ngày.

cửa hàng tiện lợi 24/7 dịch vụ không ngủ - shop & go

Shop & Go (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet)

Các dịch vụ chủ yếu của Shop & Go là nhắm đến những đối tượng trẻ, những người ưa thích sự tiện lợi, nhanh chóng trong phong cách phục vụ nhưng vẫn yêu cầu cao về chất lượng hàng hóa, không gian cửa hàng hiện đại và giá hợp lý.

Ngoài ra, Shop & Go còn cung cấp các dịch vụ như: thẻ nạp điện thoại; thẻ gọi điện thoại đường dài IDD card, các sản phẩm đồ ăn nhanh; máy rút tiền tự động ATM,…

Fast 24H

Đúng như tên gọi, “Fast 24h” đáp ứng đủ tiêu chí nhanh và thuận tiện của các cửa hàng tiện ích hiện nay. Fast 24h luôn mang lại sự tiện lợi, phục vụ nhanh chóng cho khách hàng với thời gian mở cửa 24/24.

Ưu điểm của Fast 24h là phong phú về mặt hàng hóa, và thuận tiện về vị trí cửa hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ dễ dàng lựa chọn hàng hóa bằng phương thức tự phục vụ, tự do lựa chọn sản phẩm mình mong muốn.

Cửa hàng tiện lợi 24/7 - dịch vụ không ngủ tại thành phố Hồ Chí Minh

FamilyMart

Là chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ 3 tại Nhật, sau 7-Eleven và Lawson, được xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 9 năm 1981 với khẩu hiệu chính là "FamilyMart, Where You Are One of the Family".

Cửa hàng Familymart đầu tiên tại Việt Nam được đặt ở số 69 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, TP. HCM. Cửa hàng mở cửa 24/24 và kinh doanh 365 ngày không có ngày nghỉ, do đó khách hàng có thể thoải mái đến mua sắm bất cứ lúc nào.

cửa hàng tiện lợi 24/7 Familymart

 B’s Mart

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã chính thức mua lại chuỗi bán lẻ FamilyMart tại Việt Nam. Vào thời điểm đó – năm 2013, 42 cửa hàng hợp đang được hợp tác giữa FamilyMart và Phú Thái đều được đổi tên thành B’s Mart và cái tên Family Mart biến mất (B là ký tự đầu tiên của tập đoàn BJC - Berli Jucker Plc của tỷ phú Charoen). Đó là lí do tại sao hàng loạt cửa hàng đổi tên cùng một thời điểm.  

B’s mart chính thức hoạt động vào ngày 20 tháng 6 năm 2013 và tính cho tới thời điểm hiện tại, B’s mart đang sở hữu hơn 150 cửa hàng tiện lợi trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Tại B’s mart, ngoài việc mua sắm những thực phẩm, giải khát, văn phòng phẩm, vật dụng sinh hoạt cá nhân thì B’s mart còn hỗ trợ các dịch vụ tiện ích khác cho khách hàng như máy rút tiền tự động, card điện thoại,... B’s mart được mở cửa liên tục 24 giờ một ngày và 7 ngày trong một tuần, luôn sẵn sàng chào đón khách hàng đến mua sắm.  

Ministop

Ministop được biết đến là một thành viên của tập đoàn AEON của Nhật Bản và thường được gọi là cửa hàng combo Ministop, cửa hàng này được xây dựng và triển khai với sứ mệnh giúp Việt Nam xây dựng một xã hội tràn ngập nụ cười bằng sự “tươi ngon”, “tiện lợi”, “độc đáo”.

Ngoài ra, mô hình cửa hàng chính là sự kết hợp giữa cửa hàng tiện lợi và cửa hàng thức ăn nhanh chế biến tại chỗ để ngày càng phù hợp hơn với lối sống của khách hàng, đồng thời có thể hỗ trợ và tạo điều kiện cho khách hàng vừa tận dụng thời gian thưởng thức thức ăn, vừa có không gian thoải mái, thoáng mát để có thể thư giãn. 

Ban đầu, cửa hàng được đặt tên là Minute Stop (với ý nghĩa là điểm dừng chân ở góc phố) tuy nhiên, để dễ dàng phát âm và trở nên quen thuộc hơn đối với khách hàng, cái tên Minute Stop đã được đổi thành Ministop cùng với sứ mệnh mang lại sự tươi ngon, thân thiện và tiện lợi cho người tiêu dùng. Để trở thành một cửa hàng tiện lợi đúng nghĩa,

Ministop có cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng như máy rút tiền ATM, wifi và cả dịch vụ thanh toán các loại phí như tiền điện, gas, cáp truyền hình, nạp tiền điện thoại,... Đồng thời khách hàng có thể đến bất kì thời gian nào vì Ministop luôn luôn mở cửa đón chào quý khách hàng.  

Ministop

Trên đây GOCheap! đã tổng hợp thông tin về các cửa hàng tiện lợi 24/7 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

GOCheap! Chuyên lái xe hộ người say, cung cấp xe ghép, xe tiện chuyếntaxi sân bay và xe du lịch 4 đến 45 chỗ. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của GOCheap! vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 024.73000.636

Hoặc đặt trực tiếp tại ứng dụng của chúng tôi, để đặt xe nhanh chóng trong 30 giây, phục vụ 24/24

Trân trọng cảm ơn.

Bài viết liên quan

zalo
messenger