Tại sao du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì?

Tại sao du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì?

11/11/2021

Mục lục

Rất lâu về trước, mình từng hỏi anh em về trải nghiệm du lịch một mình nhưng mãi vẫn chưa có dịp để chia sẻ nhiều hơn. Nhân chuyến đi Hàn cuối tháng 4 và cũng là lần đầu tiên đến Hàn, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch một mình của bản thân. Đây không phải lần đầu tiên mình đi du lịch một mình nhưng là lần đầu tiên đến Hàn Quốc. Vậy nên, bài viết này sẽ khó tránh khỏi sai sót. Mong anh em có kinh nghiệm và đã từng đi Hàn nhiều có thể chia sẻ, đóng góp thêm. Do nội dung hơi dài, trong bài này, mình sẽ tập trung chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi một mình trước nhé!

Trước hết, có bạn nói rằng du lịch một mình chỉ dành cho mấy đứa tự kỷ, chán ngắt. Mình khẳng định đây là quan điểm sai lầm! Bởi du lịch một mình cũng là cơ hội để rèn luyện giao tiếp, bạn sẽ phải hỏi đường, hỏi đủ thứ và gặp gỡ không ít người bạn mới cũng đang du lịch một mình giống bạn. Ngoài ra, du lịch một mình sẽ giúp bạn "tập trung" hơn cho mọi thứ xung quanh thay vì tung tăng với lũ bạn. Đặc biệt, với những ai đang căng thẳng trong cuộc sống, một chuyến đi xa để làm mới lại bản thân cũng rất tuyệt. Điều quan trọng là hãy giữ liên lạc với người thân, chia sẻ về hành trình của mình hoặc ít ra tuân thủ một số nguyên tắc khi đi một mình để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

không năng giao tiếp hỏi đường, đặc biệt ở những nước không dùng bảng chữ Alphabet như Hàn, Thái, Nhật thì sẽ mệt mỏi lắm. Vậy nên, đừng vội quy chụp người đi một mình là mấy đứa không biết giao tiếp

Những nguyên tắc gì?

Với mình, nguyên tắc bao gồm: share location với một người thân (iOS có, google cũng có), không đi vào những khu vực quá vắng vẻ hoặc kém an toàn (tìm hiểu kỹ về nơi sắp đi), quay về khách sạn trước 11h (cái này có thể tuỳ chỉnh tuỳ thuộc vào đất nước và vị trí khách sạn) và tuyệt đối không say xỉn.

Đặc biệt là nữ, đừng đi về quá khuya, nhất là ở nơi vắng vẻ nè.

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?

Lịch trình: 

gần như tất cả địa điểm du lịch quen thuộc đều có người đi trước và chia sẻ kinh nghiệm. Vậy nên, trước ngày đi, hãy tranh thủ "google" không mất phí để tự tham khảo và lên cho mình một lịch trình. Không cần cụ thể từng khung giờ gò bó đâu, bạn chỉ cần liệt kê "hôm nay đi đâu". Việc lên lịch trình trước sẽ góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian, tránh trường hợp đi những địa điểm cách xa và ngược hướng nhau.

Phương tiện di chuyển: 

Lưu ý, mình đi du lịch một mình chứ không phải đi phượt. Vậy nên, mình chọn phương tiện công cộng để đến nơi và đi bộ hoặc thuê xe máy để đi lại tại điểm đến. Ngoài ra, khi đi nước ngoài, những nước hiện đại đều có metro, hệ thống tàu. Bạn nên mua thẻ tiện lợi thay vì dùng tiền mặt, ví dụ Sin có EZ-Link, Đài có Easy Card, Thái có BTS, Hàn có T-Money. Tuỳ vào quốc gia, thẻ này không chỉ tiện hơn tiền mặt mỗi lần di chuyển mà còn tiết kiệm chi phí hơn, dùng để mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi hay có thêm ưu đãi ở các địa điểm tham quan.

Đường hầm đi đến trạm tàu thôi mà cũng treo tranh đẹp nữa T_T

Riêng Vé máy bay: Dù chuyến đi này mình tận dụng vé máy bay trong đợt công tác (sự kiện LG Innofest) nhưng mình cũng từng rất nhiều lần đặt vé máy bay cho những chuyến du lịch một mình. Mình hay đặt vé qua Traveloka bởi giá nhìn thấy là giá cuối cùng, thường xuyên có khuyến mãi và giá tốt (so sánh với nhiều trang khác không chênh lệch nhiều, có lúc rẻ hơn). Có lần, mình đặt vé máy bay từ Đà Lạt về Sài Gòn, giá vé rõ ràng đang hơn 1triệu, lúc bấm vào thanh toán đột nhiên thấy thay đổi phí và quay 1 cái còn hơn 6 trăm ngàn. (VNA nhé^^).

Chắc do Người Việt đến Hàn nhiều mà có cả tiếng Việt, ngay chổ khu nhập cảnh còn đọc tiếng Việt "Xin mời để ngón tay.." - hết hồn, quỷ sứ!!:p

Chổ ở: 

Ngoại trừ thời gian 3 ngày trong lịch trình công tác từ 23-25, khoảng thời gian từ 25/4-1/5, mình vẫn phải tự book khách sạn. Điều cần chú ý khi đặt khách sạn là bạn có đi vào dịp cao điểm du lịch hay không, nếu không phải ngày lễ thì sẽ thong thả hơn, giá bình ổn và không cần đặt quá sớm. À, dĩ nhiên nếu đó là khách sạn quá tốt mà đặt sát ngày thì giá không đổi nhưng phòng không còn nhé:))). Vì vậy, vẫn nên đặt sớm một chút sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn. Lời khuyên dành cho du lịch một mình là hãy chọn dorm - giường trong phòng tập thể ở Hostel!

Dorm mình ở tại Seoul nè! Có hộc nhét vali có khoá, nhưng một số bạn cũng để ngay bên ngoài. Đó, nói chung là đừng sợ. Quan trọng là chọn Dorm tốt thôi!

Ưu điểm: tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, vẫn có không gian sinh hoạt chung hiện đại (mấy cái hostel giờ toàn xịn xịn đẹp đẹp, đẹp hơn mấy cái khách sạn giá rẻ nhiều). Và quan trọng hơn, nếu bạn nào có chút sợ ma giống mình thì càng nên chọn dorm. Đơn giản là vì ở dorm có rất nhiều người và dorm rất nhỏ gọn, không gian hẹp sẽ đỡ sợ nhiều lắm! :D Nếu bạn ngại việc tiếp xúc hoặc lần đầu còn nhiều hoang mang thì lời khuyên là hãy chọn dạng giường có rèm hoặc dạng box có cửa kéo.

Nhược điểm: không được to tiếng trong phòng và muốn nghe nhạc/xem phim thì phải cắm tai nghe để tránh ảnh hưởng đến người khác.

Bạn lo sợ về an toàn và riêng tư, ngại ngùng? Lần đầu đi ở dorm, mình cũng vậy! Nhưng yên tâm đi, chỉ cần bạn chọn dorm "đàng hoàng", ngó ổn, tham khảo đánh giá trên tripadvisor (có hình thật do khách chụp). Khách ở dorm đa phần đều rất lịch sự và "ai làm việc nấy", chạm mặt thì chào thân thiện một cái là được.

Hành lý: 

Vì đi du lịch một mình, không phải phượt xe máy, bạn hoàn toàn có thể vác nhiều đồ một chút nếu thể lực cho phép. Tuy nhiên, mình cũng có một số chia sẻ nhỏ: Quần áo: nếu đi nước ngoài, mình mang rất ít. Lí do: qua đó mua thêm, vừa shopping, vừa tiết kiệm số cân hành lý khi đi máy bay. Như vậy, bạn chỉ cần mua hành lý cho chiều về. À, đừng quên mang theo áo khoác mỏng cho vùng nắng và áo dày cho vùng lạnh. Đừng nghĩ rằng sẽ ổn thôi, thời tiết không đoán được và bạn đang đi một mình đó. Giày dép: combo 1 giày + 1 dép. Thích thì đem nhiều hơn vẫn được, nhưng nhớ có giày và cả dép. Bạn sẽ không muốn đi chân đất khi ướt mưa hoặc đôi giày quá bí do trời nóng, đi bộ nhiều đâu! Ngoài ra, giày cao gót sẽ bị gạch tên trong hành lý của mình. Bởi với mình, du lịch một mình thì đi bộ và trải nghiệm sẽ là hoạt động chủ yếu, nhất là ở nước ngoài.

"liệu cơm gắp mắm" - liệu thể lực mà vác hàng lý, bởi có những lúc bạn sẽ phải vác hành lý đi một đoạn dài từ trạm tàu đến được nơi ở. (ở những nước khá đắt đỏ, tiết kiệm thì phải ở xa ra một tí thôi, chứ vừa bước ra khỏi trạm tới khách sạn thì không có tiền đâu mà trả:()

Những thứ tuyệt đối không được quên:

  • Passport/CMND/ Thẻ căn cước
  • Một số thuốc cơ bản: thuốc tiêu, đau đầu, hạ sốt.
  • Sạc điện thoại
  • Tai nghe (vừa nghe nhạc vừa đi bộ hay nghe nhạc trong cả quãng đường dài, hay xem phim khi rút trong dorm)
  • Đối với nữ, đừng quên cái mà ai cũng biết là cái gì đấy cho những ngày ễnh ương. (đèn đỏ ấy ạ)

Vậy là xong phần chuẩn bị. Đến đây cũng dài kha khá rồi, nếu có thiếu sót mời anh em bổ sung thêm. Nếu anh em ủng hộ, mình sẽ chia sẻ tiếp phần 2 và chuyến đi Hàn một mình của thanh niên mới đi lần đầu. Cảm ơn anh em. Nhá hàng một số nơi mình lang thang ở Hàn:

Lotte World Aquarium - thuỷ cung lớn nhất và hiện đại nhất Seoul

Ngắm Seoul trên cao từ đài quan sát Seoul Sky

chợ MyeongDong - quá nổi tiếng ở Hàn, nằm ngay trung tâm

Đi cả Busan (nhấn mạnh, lần đầu đến Hàn và mình cũng đi một mình tới Busan thôi)

làng văn hoá Gamcheon ở Busan

Đền Beomeosa - ngôi chùa trên 1300 tuổi

Đi ngắm biển đêm và pháo hoa ở bãi biển Gwangalli và còn nhiều lắm...

Nguồn: https://tinhte.vn/threads/tai-sao-minh-thich-du-lich-mot-minh-can-chuan-bi-gi-khi-du-lich-mot-minh.2801623/

ĐẶT XE TRỰC TIẾP ĐI SÂN BAY CLICK VÀO ĐÂY --> TAXI SÂN BAY

Bài viết liên quan

zalo
messenger