🚗Ô TÔ BỊ CÂY ĐÈ DO MƯA BÃO ĐƯỢC ĐỀN BÙ RA SAO ⁉️ ⁉️

Thùy Dương

New member
14/6/24
19
9
3
Theo quy định pháp luật hiện hành, bão và các hiện tượng thiên tai là trường hợp bất khả kháng, không thể dự đoán và phòng ngừa hoàn toàn. Điều này dẫn đến việc xác định trách nhiệm pháp lý trở nên phức tạp.

➖
Đối với những chủ xe có tham gia bảo hiểm vật chất ô tô, đây là yếu tố quan trọng để quyết định liệu thiệt hại có được bồi thường hay không.
▪️
Trong trường hợp thiệt hại do bão gây ra, 𝒑𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒍𝒐̛́𝒏 𝒄𝒂́𝒄 𝒍𝒐𝒂̣𝒊 𝒃𝒂̉𝒐 𝒉𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒐̂ 𝒕𝒐̂ 𝒔𝒆̃ 𝒄𝒉𝒊 𝒕𝒓𝒂̉ nếu có điều khoản liên quan đến rủi ro thiên tai hoặc thảm họa. 𝑪𝒉𝒖̉ 𝒙𝒆 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒌𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒕𝒓𝒂 𝒉𝒐̛̣𝒑 đ𝒐̂̀𝒏𝒈 𝒃𝒂̉𝒐 𝒉𝒊𝒆̂̉𝒎 để đảm bảo rằng xe mình đã được bảo hiểm cho những rủi ro này.
▪️
Một số loại bảo hiểm có thể 𝒄𝒉𝒊̉ đ𝒆̂̀𝒏 𝒃𝒖̀ 𝒕𝒉𝒊𝒆̣̂𝒕 𝒉𝒂̣𝒊 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒑𝒉𝒂̂̀𝒏, phụ thuộc vào giá trị xe và các điều khoản bảo hiểm. Ngoài ra, quá trình yêu cầu bồi thường từ bảo hiểm thường phải qua thủ tục đánh giá thiệt hại, kiểm tra hồ sơ và có thể mất một thời gian để hoàn tất.
Rủi ro thiên tai có thuộc phạm vi bảo hiểm, nếu xe để ngoài đường hoặc nơi không có có nơi trông coi sẽ được bồi thường. Còn nếu xe được gửi vào bãi có bảo vệ trông coi và thu phí hàng tháng thì bãi xe có trách nhiệm đền bù. Đây là gói bảo hiểm vật chất cơ bản của hãng nên khách hàng hoàn toàn được đền bù.

➖
Theo quy định, loại hình bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ có phạm vi bồi thường cho chủ xe những thiệt hại về vật chất xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe trong những trường hợp như: Đâm va, lật, đổ, rơi; hoả hoạn, cháy, nổ; những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên; mất cắp, mất cướp toàn bộ xe. Mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức độ bảo vệ và điều khoản bồi thường khác nhau.

🚫
Còn nếu chủ xe chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, phương tiện đó bị hư hỏng, thiệt hại sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường.
*** 𝑁𝑔𝑢𝑜̂̀𝑛 𝑎̉𝑛ℎ: 𝑇𝑢𝑦𝑒̂́𝑡 𝑀𝑎𝑖- 𝑇𝑇𝑋𝑉𝑁